Voice tv กสทช. จอดำ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่ ระงับออกอากาศ วอยซ์ทีวี เลือกตั้ง62

ธนาธร ลั่น! ตกใจมาก กสทช. มีมติระงับการออกกาศวอยซ์ทีวี

ธนาธร ลั่น! ตกใจมาก กสทช. มีมติระงับการออกกาศวอยซ์ทีวี ชี้ เสรีภาพสื่อคือเสาหลักของการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม วานนี้ 12 ก.พ. 2562 มติบอร์ด คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ…

Home / NEWS / ธนาธร ลั่น! ตกใจมาก กสทช. มีมติระงับการออกกาศวอยซ์ทีวี

ธนาธร ลั่น! ตกใจมาก กสทช. มีมติระงับการออกกาศวอยซ์ทีวี ชี้ เสรีภาพสื่อคือเสาหลักของการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม

วานนี้ 12 ก.พ. 2562 มติบอร์ด คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.  มีคำสั่งระงับการออกอากาศช่องวอยซ์ ทีวี เป็นเวลา 15 วัน เหตุนำเสนอรายการข่าวที่มีลักษณะส่อยั่วยุให้เกิดความแตกแยก

กสทช. สั่งปิด ‘วอยซ์ทีวี’ 15 วัน เหตุนำเสนอเนื้อหายั่วยุให้เกิดความแตกแยก

ทางด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่า เสรีภาพสื่อคือเสาหลักของการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม นายธนาธร ระบุ ตกใจมากที่กสทช. มีมติระงับการออกกาศของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีนาน 15 วัน โดยอ้างว่ารายการ Wake Up News และ Tonight Thailand มีการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงยั่วยุ ขัดกับหลักกฏหมาย

นี่คือการปิดสื่อระดับชาติ ในช่วงเวลาเพียงไม่ถึง 2 เดือนก่อนถึงการเลือกตั้งทั่วไป นี่คือการปิดหูปิดตาประชาชนจากการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร นี่คือการจำกัดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ช่วงของการเปลี่ยนผ่านคืนประชาธิปไตยกลับสู่มือของเราประชาชนคนไทย

การสั่งระงับการออกอากาศวอยซ์ทีวี แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีความพยายามทุกวิถีทางในการที่จะช่วงชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้ง และจะทำให้เกิดข้อกังขาต่อความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการเลือกตั้งที่จะมาถึงอย่างแน่นอน เพราะแม้แต่การวิพากษ์วิจารณ์ในหน้าสื่อก็ยังถูกจัดการอย่างเด็ดขาด แต่ผมเชื่อว่า #ยิ่งปิดคือยิ่งเปิด หมดยุคที่ประชนคนไทยจะถูกปิดหูปิดตาง่ายๆ หมดยุคที่เราจะยอมจำนนต่อการลุแก่อำนาจของเผด็จการ

ผมขอเป็นกำลังใจให้สื่อมวลชนที่ยืนหยัดเพื่อเสรีภาพ สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย เพราะเสรีภาพสื่อคือเสรีภาพของประชาชน และผมขอเรียกร้องให้คนไทยทุกคน ร่วมกันแสดงออกว่าเราจะไม่ยอมถูกล่ามโซ่ไว้กับอดีต ไม่ยอมถูกมือเผด็จการปิดหูปิดตา ไม่ยอมให้อำนาจมืดอยู่เหนือปากกาที่เราจะกาให้กับพรรคเมืองที่พาประเทศไทยไปสู่อนาคต