ข่าวMono29 รถตู้โดยสาร เล่นมือถือขณะขับรถ โชเฟอร์รถ

แห่แชร์คลิป ! โชเฟอร์รถตู้เล่นมือถือขณะขับรถ

ผู้ใช้บริการรถตู้โดยสาร สายกรุงเทพ-ประจวบคีรีขันธ์ อัดคลิปคนขับรถตู้เล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ จี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เรื่องการให้บริการของรถโดยสารธารณะ ยังคงเป็นประเด็นที่มีการร้องเรียนในออนไลน์อยู่ต่อเนื่อง ล่าสุดมีใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า @ เฮีย ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอขณะใช้บริการรถตู้โดยสารคันหนึ่ง โดยผู้โดยสารที่นั่งอยู่เบาะหน้าคู่กับคนขับเป็นผู้ถ่ายเอาไว้ จากการสังเกตเห็นพฤติกรรมของคนขับรถตู้นั้น มือหนึ่งจับพวงมาลัยอยู่ ส่วนอีกมือหนึ่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือไปด้วย…

Home / NEWS / แห่แชร์คลิป ! โชเฟอร์รถตู้เล่นมือถือขณะขับรถ

ผู้ใช้บริการรถตู้โดยสาร สายกรุงเทพ-ประจวบคีรีขันธ์ อัดคลิปคนขับรถตู้เล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ จี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

เรื่องการให้บริการของรถโดยสารธารณะ ยังคงเป็นประเด็นที่มีการร้องเรียนในออนไลน์อยู่ต่อเนื่อง ล่าสุดมีใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า @ เฮีย ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอขณะใช้บริการรถตู้โดยสารคันหนึ่ง โดยผู้โดยสารที่นั่งอยู่เบาะหน้าคู่กับคนขับเป็นผู้ถ่ายเอาไว้ จากการสังเกตเห็นพฤติกรรมของคนขับรถตู้นั้น มือหนึ่งจับพวงมาลัยอยู่ ส่วนอีกมือหนึ่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือไปด้วย โดยไม่สนใจว่าการกระทำดังกล่าวจะมีความเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุ

ซึ่งคลิปดังกล่าวมีความยาว 2 นาที 36 วินาที โดยผู้โพสต์คลิประบุสั้นๆ ว่า “กรุงเทพ-ระยอง # ตู้สายแชท # ว่างๆเช็คเฟซบุ๊กแก้ง่วง # บ้านฉางมาบตาพุด”

ทั้งนี้คลิปนี้ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็วจนกลายเป็นที่วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคนขับอย่างเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่แนะนำให้ส่งภาพดังกล่าวให้ทางกรมขนส่งทางบกพิจารณายกเลิกใบขับขี่ หรือดำเนินการลงโทษตามกฎหมาย รวมถึงแสดงความห่วงใยผู้โดยสารในรถคันดังกล่าวด้วย

ล่าสุด กองตรวจการขนส่งทางบก ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามเรียกพนักงานขับรถคันดังกล่าวมาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งกรณีพนักงานขับรถมีพฤติกรรมใช้โทรศัพท์มือถือในขณะขับรถ และขับรถในลักษณะหวาดเสียวอันอาจก่อให้เกิดอันตรายเช่นเดียวกันกับในคลิป

ทางกองตรวจการขนส่งทางบก จะดำเนินการเปรียบเทียบปรับ กรณีที่ 1. ผู้ประกอบการขนส่งมีความผิด มาตรา 36 ประกอบมาตรา 131 ฐานไม่ปฏิบัติตามกฏกระทรวง ว่าด้วยความปลอดภัยของผู้โดยสาร โทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท และ 2. กรณีผู้ขับรถ มาตรา 102 (4) ประกอบมาตรา 127 ฐานใช้โทรศัพท์ขณะปฏิบัติหน้าที่ขับรถ มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท