ทษช. ยุบพรรค เอกชัย หงส์กังวาน ไทยรักษาชาติ

‘เอกชัย’ รับทราบข้อหาคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ – ค้านยุบพรรค ทษช.

เอกชัย ยื่นหนังสือค้านยุบพรรค ทษช. ก่อนขึ้นไปรับทราบข้อหาที่ ปอท. หลังถูก คสช.แจ้งดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ วันที่ 13 ก.พ.62 ที่ สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) นายเอกชัย หงส์กังวาน…

Home / NEWS / ‘เอกชัย’ รับทราบข้อหาคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ – ค้านยุบพรรค ทษช.

เอกชัย ยื่นหนังสือค้านยุบพรรค ทษช. ก่อนขึ้นไปรับทราบข้อหาที่ ปอท. หลังถูก คสช.แจ้งดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันที่ 13 ก.พ.62 ที่ สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) นายเอกชัย หงส์กังวาน เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยกล่าวว่า จากกรณี กระเเส “มิบังควร” มีการไม่เห็นด้วยของคนบางกลุ่มฯ ที่พรรคไทยรักษาชาติเสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ เป็นแคนดีเดทนายกรัฐมนตรี

โดยมีการเสนอให้ กกต.ยุบพรรค อ้างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92 (2) ที่ระบุว่า การกระทำอันเป็นปรปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งตนมองว่าการกระทำของพรรคไม่ได้เข้าข่ายความผิดดังกล่าว จึงให้ กกต. พิจารณาอย่างเป็นธรรมเเละจำหน่ายคดี เนื่องจากไม่มีมูลความผิดเเละขอคัดค้านการยุบพรรคไทยรักษาชาติ

หลังจากนั้น เวลา 10.30 น. เอกชัย พร้อมด้วย นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พัชรี วงษ์บุญ รอง สว.สอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งความดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตามมาตรา 14(2) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุถึงเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ “สงครามสมรภูมิร่มเกล้า”

 

นายเอกชัย ยังระบุว่า คดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่ 7 แล้ว ซึ่งมีคนพยายามที่จะกลั่นแกล้งตนเองเรื่อยมา รวมถึงการลอบทำร้ายตนถึงจำนวน 5 ครั้ง และเผารถอีก 1 ครั้ง ทั้งนี้ยังยืนยันว่าจะเดินหน้าสู้ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ

ขณะที่ภายหลังพบพนักงานสอบสวนแล้ว นายเอกชัย เผยว่าทาง บก.ปอท.ได้แจ้งข้อกล่าวหาซึ่งตนได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวที่ทาง คสช.กล่าวหาตนว่าดูถูกประเทศชาติ เป็นภัยต่อความมั่นคง โดยตนขอยืนยันว่าพูดเรื่องจริงตามประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนได้นัดมาให้การเพิ่มเติมอีกครั้ง ในวันที่ 13 มี.ค. 2562 เวลา 10.00 น.