ข่าวสดวันนี้ จาตุรนต์ ฉายแสง พรรคไทยรักษาชาติ ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

เลือกตั้ง62 : แกนนำไทยรักษาชาติ ยุติปราศรัยใหญ่ ขอทำสมาธิสู้ข้อหายุบพรรค

ไทยรักษาชาติ ยุติปราศรัยใหญ่ หลังถูกยื่นคำร้องให้มีการยุบพรรค ลั่นขอทำสมาธิสู้ข้อหา ส่วนผู้สมัคร ส.ส. สามารถหาเสียงได้ตามปกติ ปัดขัดแย้งภายใน รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (14 ก.พ. 2562) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : แกนนำไทยรักษาชาติ ยุติปราศรัยใหญ่ ขอทำสมาธิสู้ข้อหายุบพรรค

ไทยรักษาชาติ ยุติปราศรัยใหญ่ หลังถูกยื่นคำร้องให้มีการยุบพรรค ลั่นขอทำสมาธิสู้ข้อหา ส่วนผู้สมัคร ส.ส. สามารถหาเสียงได้ตามปกติ ปัดขัดแย้งภายใน

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (14 ก.พ. 2562) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรค นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นพ.เหวงโตจิราการ

นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายนิคม ไวยรัชพานิช ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  ได้ร่วมกันแถลงถึงผลการประชุมแนวทางการทำงานของพรรค หลังจาก กกต. ขอให้ศาลมีคำสั่งยุบพรรค เนื่องจากมีพฤติการณ์ผิดมาตรา 92 พรป.พรรคการเมือง จากกรณีเสนอชื่อบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยเผยว่า

ยืนยันคณะกรรมการบริหารพรรคมีเจตนาดีดำเนินการโดยบริสุทธิ์ใจ แต่เมื่อเรื่องกำลังพิจารณาในศาลรัฐธรรมนูญ จึงเห็นว่าเพื่อให้การดำเนินการจากนี้เป็นกระบวนการของศาล

ทาง ทษช. จะงดกิจกรรมที่พบกับประชาชนจำนวนมากโดยเฉพาะการปราศรัยใหญ่จะยุติไว้ก่อน เพื่อให้ทุกอย่างไม่มีปัญหาแทรกซ้อน ส่วนการดำเนินการของศาลรัฐธรรมนูญ หากมีช่องทางที่ช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ใจของกรรมการบริหารพรรคก็พร้อมจะไปช่วยและร่วมแก้ปัญหากับพรรค ทษช. ไปจนถึงที่สุด

นายจาตุรนต์ ระบุว่า ส่วนผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคนยังมีสิทธิที่จะพบกับประชาชนการพบปะเป็นเรื่องปกติธรรมดา เป็นเรื่องทำได้และเป็นเรื่องดีที่พรรคการเมืองจะผูกพันกับประชาชน แต่การปราศรัยขนาดใหญ่จะงดไปก่อน

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีรอยร้าวอะไรภายในพรรคหลังเกิดเหตุการณ์ ที่ตนและนายณัฐวุฒิหายตัวไป ส่วนการดำเนินการจากนั้นเป็นเรื่องที่กรรมการบริหารที่ต้องหาทนายและขอใช้สิทธิต่างๆ ในอำนาจหน้าที่