valentine ข่าวภูมิภาค งานแต่งงานควายไทย วันวาเลนไทน์

อ.โพธิ์ทอง จัดงานแต่งงานควายไทย ในวันแห่งความรัก

อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จัดงานจดทะเบียนสมรสควายไทย พร้อมแห่ขันหมากไปสู่ขอตัวเมีย ในวันแห่งความรัก วันที่ 14 ก.พ. 62 บริเวณวัดขุนอินทประมูล หมู่ที่ 2 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง นายประมวล มุ่งมาตร…

Home / NEWS / อ.โพธิ์ทอง จัดงานแต่งงานควายไทย ในวันแห่งความรัก

อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จัดงานจดทะเบียนสมรสควายไทย พร้อมแห่ขันหมากไปสู่ขอตัวเมีย ในวันแห่งความรัก

วันที่ 14 ก.พ. 62 บริเวณวัดขุนอินทประมูล หมู่ที่ 2 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง นายประมวล มุ่งมาตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมนายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง นายสุรเชษฐ์ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง นายนายวิวัตห์ชัย พันธุ์วา เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง นายเตือนใจ ทรงไตร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับวัดขุนอินทประมูล จัดงานจดทะเบียนสมรสควายไทย โดยราคาแต่ละตัวหลักล้านบาท หน้าพระนอนใหญ่วัดขุนอินประมูล โดยบรรยากาศภายในงานมีการแห่ขันหมากไปสู่ขอตัวเมีย และมีการจดทะเบียนสมรสควายไทย อย่างคึกคัก ประชาชนให้ความสนใจกันอย่างมากมาย

ซึ่งมีนายประมวล มุ่งมาตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานงานแต่งงานควายพันธุ์ไทย ระหว่าง‘ มณีแดง ’ ควายไทยเพศผู้ ราคาตัว 6 ล้านบาทโดยมีนายเตือนใจ ทรงไตร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง เป็นเถ้าแก่ตัวผู้มาสู่ขอแต่ง กับ ‘วาสนา’ ควายไทยเพศเมีย ราคาตัว 1.2 ล้านบาท โดยมีนายสุรเชษฐ์ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง เป็นเถ้าแก่ตัวเมีย โดยมีสินสอดเป็นน้ำเชื้อ 100 ล้านตัว และหญ้าเนเปียร์ 20 กิโลกรัมสำหรับการจัดงานแต่งงานควายในครั้งนี้ เป็นการขยายและอนุรักษ์พันธุ์ควายไทย เพื่อไม่ให้สูญพันธุ์เป็นกิจกรรมหนึ่งในการจัด งานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ครั้งที่ 7

นอกจากนี้ ทางอำเภอโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระนอนองค์ใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีความยาวกว่า 50 เมตร อยู่ภายในวัดขุนอินทประมูล ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่อายุกว่าหลายร้อยปี สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยสุโขทัย ทางอำเภอโพธิ์ทอง จึงได้จัดงานจดทะเบียนสมรสหน้าพระใหญ่วัดขุนอิน อิ่มบุญเติมรัก ขึ้น เพื่อให้คู่รัก ที่จะเดินทางมาจดทะเบียนในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ในวันที่ 14 ก.พ 62 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว พร้อมทั้งมีชีวิตครอบครัวครองรักกันอย่างยืนยาวเหมือนดั่งองค์พระนอนที่ยาวที่สุดในประเทศ นอกจากนี้หลังจากจดทะเบียนสมรสแล้วยังได้มีโอกาสได้ทำบุญและกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพระนอนองค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวในการดำเนินชีวิตครอบครัวอย่างเป็นสุข