บาร์อกหัก วาเลนไทน์

คนไร้คู่แห่รวมตัวกันที่ “บาร์อกหัก” ในนครลอสแองเจลิส

คนอกหักและคนไร้คู่หลายคนต่างรวมตัวกันที่ “บาร์อกหัก” ในนครลองแองเจลิสของสหรัฐฯ “Break Up Bar” หรือ “บาร์อกหัก” ในนครลอสแองเจลิส ของสหรัฐฯ คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่อกหักหรือไร้คู่ ในวันวาเลนไทน์ ฝาผนังที่นี่ถูกเรียกว่า “กำแพงแห่งความสัมพันธ์ล่มสลาย” หรือ…

Home / NEWS / คนไร้คู่แห่รวมตัวกันที่ “บาร์อกหัก” ในนครลอสแองเจลิส

คนอกหักและคนไร้คู่หลายคนต่างรวมตัวกันที่ “บาร์อกหัก” ในนครลองแองเจลิสของสหรัฐฯ

“Break Up Bar” หรือ “บาร์อกหัก” ในนครลอสแองเจลิส ของสหรัฐฯ คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่อกหักหรือไร้คู่ ในวันวาเลนไทน์

ฝาผนังที่นี่ถูกเรียกว่า “กำแพงแห่งความสัมพันธ์ล่มสลาย” หรือ “Wall of Broken Relationships” เต็มไปด้วยข้อความบนกระดาษโน้ตมากมายที่ลูกค้าซึ่งมาที่นี่เขียนถึงแฟนเก่า โดยลูกค้าทุกคนจะถูกชักชวนให้เขียนโน้ตถึงแฟนเก่าก่อนกลับบ้านนอกจากนี้ ยังมีการโชว์สิ่งของที่ผู้คนต้องการทิ้งหลังจากอกหัก อาทิ ตุ๊กตาหมี

ในบาร์ยังมีจอขนาดใหญ่ที่เปิดภาพยนตร์เกี่ยวกับเรื่องราวอกหักตลอดคืน เมนูเครื่องดื่มและอาหารต่างมีชื่อธีมเกี่ยวกับการอกหัก อาทิ ค็อกเทลที่ชื่อ “น้ำตาของแฟนเก่า” สนนราคาอยู่ที่ราว 14 ดอลลาร์ หรือ 440 บาทบาร์แห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่เปิด และมีผู้คนมาเข้าคิวยาวเหยียดทุกๆ คืน

นายอีแวน ชาเรสต์ เจ้าของบาร์อกหัก บอกว่า ไอเดียของบาร์นี้เกิดจากการที่เห็นผู้คนรุมเข้าคิวไปร้านอาหารในวันวาเลนไทน์ จึงอยากให้มีบาร์สักแห่งที่ล้อกับการทำตามๆ กันในวันวาเลนไทน์ และเป็นที่น่าแปลกใจว่าที่นี่ได้รับผลในทางบวกมาก

นางสาวจิโอแวนนา เดอ จิออจิโอ ลูกค้าของบาร์ที่มากับเพื่อนที่อกหัก บอกว่า เธอชอบที่นี่และคิดว่ามันเจ๋งมากที่ผู้คนได้มารวมตัวกัน ที่นี่ทำให้คนอกหักหรือคนไม่มีคู่ได้ออกจากบ้าน มาเที่ยวกับเพื่อนๆ และได้พบคนใหม่ๆ

ดร.กลอเรีย เอ นักเขียนด้านความสัมพันธ์ ได้ให้คำแนะนำกับคนที่หวาดกลัววันวาเลนไทน์ ว่า คนที่อกหักควรใช้เวลาในการทบทวนถึงความสัมพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อให้ตนเองได้บทเรียนว่า เหตุใดความสัมพันธ์ที่ผ่านมาจึงผิดพลาด และเมื่อมีความสัมพันธ์ครั้งใหม่จะได้ทำอย่างถูกต้อง