ข่าวสดวันนี้ ช้างมงคล พลายเอกชัย

เผยโฉม พลายเอกชัย คชลักษณ์เข้าข่ายช้างมงคล

เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ลุยตรวจ พลายเอกชัย หลังพบมีคชลักษณ์เข้าข่ายช้างมงคล รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง ได้เดินทางไปยัง ศูนย์อนุรักษ์ช้าง บริษัทช้างทองคำ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม หลังจากมีการแจ้งไปยังสำนักพระราชวังว่า…

Home / NEWS / เผยโฉม พลายเอกชัย คชลักษณ์เข้าข่ายช้างมงคล

เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ลุยตรวจ พลายเอกชัย หลังพบมีคชลักษณ์เข้าข่ายช้างมงคล

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง ได้เดินทางไปยัง ศูนย์อนุรักษ์ช้าง บริษัทช้างทองคำ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม หลังจากมีการแจ้งไปยังสำนักพระราชวังว่า ช้างที่อยู่ในความดูแล มีคชลักษณ์เข้าข่ายเป็นช้างมงคล อันประกอบด้วย  เล็บขาว ตาขาว เพดานขาว ขนขาว พื้นหนังขาว หรือสีคล้ายหม้อใหม่ อัณฑโกศขาว

โดยนายธนบดี พรหมสุข ประธานกรรมการบริษัทฯ ได้เปิดเผยว่าจากการตรวจลักษณะภายนอกของเจ้าหน้าที่พบว่าช้างพลายเอกชัยมีลักษณะครบทั้ง 7 ประการ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเข้าข่ายช้างมงคลตระกูลใดนั้น จะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการขั้นตอนของการขอพระราชทานน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายช้างที่มีลักษณะคชลักษณ์พิเศษเชือกนี้ แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อเป็นช้างคู่บารมีของพระองค์ท่าน

ซึ่งถ้าหากผลการตรวจสอบคุณลักษณะพิเศษและตระกูลช้างมงคล ออกมาว่าเป็นช้างสำคัญตามคชลักษณะพิเศษของช้างเผือกและอยู่ในตระกูลช้างมงคล จะนำความปลาบปลื้มยินดีให้กับบริษัทช้างทองคำเป็นอย่างมาก  และทางบริษัทมีความตั้งใจอย่างแรงกล้า และมีความหวังอันสูงสุดที่ทุกสิ่งจะเป็นอย่างนั้น สำหรับ พลายเอกชัย มีอายุ 33 ปี น้ำหนักตัว 3 ตันเศษ งายาวกว่า 100 เซนติเมตร โคนงาเส้นรอบวง 28 เซนติเมตร