เลือกตั้ง โพลล์

กรุงเทพโพลล์ ชี้ส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจเลือกนายกฯ หรือพรรคการเมืองใด

กรุงเทพโพลล์ ประชาชนตั้งใจไปเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ ยังไม่ตัดสินใจ เลือกนายกฯ หรือพรรคการเมืองใด มี เชียร์ “บิ๊กตู่” ร้อยละ 12 ขณะ “สุดารัตน์” ร้อยละ 8.1…

Home / NEWS / กรุงเทพโพลล์ ชี้ส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจเลือกนายกฯ หรือพรรคการเมืองใด

กรุงเทพโพลล์ ประชาชนตั้งใจไปเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ ยังไม่ตัดสินใจ เลือกนายกฯ หรือพรรคการเมืองใด มี เชียร์ “บิ๊กตู่” ร้อยละ 12 ขณะ “สุดารัตน์” ร้อยละ 8.1

“กรุงเทพโพลล์” ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “นับถอยหลัง 35 วัน สู่การเลือกตั้ง” โดยเก็บข้อมูล จากประชาชนทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,498 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 95.8 ตั้งใจว่าจะไปเลือกตั้ง มีเพียง ร้อยละ 2.3 เท่านั้นที่ ตั้งใจว่าจะไม่ไป ที่เหลือร้อยละ 1.9 ยังไม่แน่ใจ

เมื่อถามว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งใจจะเลือกผู้สมัครจากพรรคใดมาบริหารประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 66.2 ระบุ ยังไม่ตัดสินใจ ขณะที่ประชาชนที่ตัดสินใจแล้วร้อยละ 9.3 จะเลือกพรรคเพื่อไทย รองลงมาร้อยละ 7.5 จะเลือกพรรคอนาคตใหม่, ร้อยละ 7.0 จะเลือกพรรคพลังประชารัฐ, ร้อยละ 6.3 จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนเมื่อถาม จะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 59.4 ก็ระบุว่ายังไม่ตัดสินใจ ส่วนประชาชนที่ตัดสินใจแล้ว ร้อยละ 12.0 สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองลงมาร้อยละ 8.1 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร้อยละ 6.6 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ร้อยละ 6.1 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 58.4 ยังระบุ ปัจจัยที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองมาบริหารประเทศ คือ นโยบายที่พรรคการเมืองใช้ในการหาเสียง รองลงมาร้อยละ 57.5 สมาชิกที่ทำงานช่วยเหลือชุมชนแก้ปัญหา และร้อยละ 53.3 พรรคที่มีสมาชิกเป็นคนมีความรู้ความสามารถวิสัยทัศน์ก้าวไกล