ข่าวภูมิภาค วิ่งการกุศล วิ่งระดมทุน สภากาชาดไทย เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า

นักวิ่งกว่า 500 คน ร่วมวิ่งระดมทุนช่วยสภากาชาดไทยซื้อเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า

นักวิ่งกว่า 500 คน ร่วมวิ่งสะสมระยะทาง ระดมทุนบริจาคช่วยสภากาชาดไทยซื้อเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า นักวิ่งจิตอาสาจากจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงกว่า 500 คน รวมตัวกันที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ เพื่อร่วมวิ่งในกิจกรรม “กระตุกหัวใจ Virtual Run 10,000,000 Km.”…

Home / NEWS / นักวิ่งกว่า 500 คน ร่วมวิ่งระดมทุนช่วยสภากาชาดไทยซื้อเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า

นักวิ่งกว่า 500 คน ร่วมวิ่งสะสมระยะทาง ระดมทุนบริจาคช่วยสภากาชาดไทยซื้อเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า

นักวิ่งจิตอาสาจากจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงกว่า 500 คน รวมตัวกันที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ เพื่อร่วมวิ่งในกิจกรรม “กระตุกหัวใจ Virtual Run 10,000,000 Km.” ซึ่งเป็นการรวมพลังของเหล่านักวิ่งเพื่อสะสมระยะทางให้ได้ 10 ล้านกิโลเมตร เพื่อเปลี่ยนเหงื่อเป็นเงินบริจาค 10 ล้านบาท โครงการนี้สภากาชาดไทยจัดขึ้นเพื่อระดมทุนจัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือ AED เพื่อส่งต่ออุปกรณ์ช่วยชีวิตประชาชน ไปยังชุมชนและหน่วยงานต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน

โครงการวิ่งกระตุกหัวใจ จัดขึ้นครั้งแรกโดยตั้งเป้าหมาย 2 ล้านกิโลเมตร ปรากฏว่าได้รับความสนใจ บรรลุเป้าหมายภายในระยะเวลาเพียง 7 วัน สภากาชาดไทยจึงต่อยอดความสำเร็จโดยการสร้างสถิติใหม่อีกครั้งในโครงการวิ่ง “กระตุกหัวใจ Virtual Run 10,000,000 Km.” (สิบล้านกิโลเมตร) ล่าสุดมีนักวิ่งทั่วประเทศสมัครร่วมวิ่งกับโครงการแล้วกว่า 2 แสนคน ขณะที่ได้ระยะทางสะสมของการวิ่งแล้วกว่า 4.8 ล้านกิโลเมตร

ล่าสุด สภากาชาดไทยจัดกิจกรรมรวมพลนักวิ่งฮีโร่ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ โดยนักวิ่งได้ร่วมแปลอักษรการแปลอักษรแสดงสัญลักษณ์เป็นรูป ‘ฮีโร่กระตุกหัวใจ’ เพื่อแสดงพลังความตั้งใจ นับเป็นภาพปรากฏการณ์ใหม่ของการวิ่งในประเทศไทย การรวมพลังครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสะสมระยะทางให้สู่เป้าหมาย 10 ล้านกิโลเมตรแล้ว ยังเป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพของทุกคนด้วย

คุณหญิงชฏา วัฒนศิริธรรม เหรัญญิกสภาการชาดไทย ประธานปล่อยตัวนักวิ่งครั้งนี้ ขอบคุณนักวิ่งจิตอาสาทุกคนที่มาร่วมกันแสดงพลังเพื่อระดมทุนครั้งนี้ และหวังว่าภาพกิจกรรมครั้งนี้จะถูกถ่ายทอดและกระตุ้นให้คนไทยทั่วทุกภูมิภาคออกมาร่วมกิจกรรมที่จะได้ทั้งสุขภาพและสร้างกุศลไปพร้อมกัน โดยโครงการนี้สภากาชาดไทยจะจัดวิ่งในภูมิภาคอื่นและสิ้นสุดโครงการในวันที่ 17 มีนาคม นี้

ส่วนใครที่ไม่มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม สามารถบริจาคตรงสู่สภากาชาดไทยได้ที่หมายเลขบัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 623-1-0096-6 และ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 045-304670-2