‘เซฟฟีชชิโน่’ เทรนด์พิมพ์ภาพหน้าลูกค้าลงบนกาแฟ

‘เซฟฟีชชิโน่’ เทรนด์พิมพ์ภาพหน้าลูกค้าลงบนกาแฟ เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในออสเตรเลีย ร้านกาแฟในออสเตรเลียสร้างงานศิลปะบนถ้วยกาแฟ ด้วยการพิมพ์ภาพใบหน้าลูกค้าลงบนกาแฟของพวกเขา ซึ่งสะท้อนถึงอิทธิพลของสื่อออนไลน์ที่มีต่อการนำเสนออาหารและเครื่องดื่มของร้านต่างๆ โดยคอกาแฟที่ชอบสั่งกาแฟตามร้าน ไม่ค่อยได้รับประสบการณ์พิเศษส่วนตัวมากนัก กระทั่งมีการพิมพ์ภาพใบหน้าของพวกเขาลงบนกาแฟที่พวกเขาสั่ง กาแฟเซลฟี่ หรือ “เซฟฟีชชิโน่” (Selfieccino) ถือเป็นบริการพิเศษ ที่เสิร์ฟพร้อมกับกาแฟยามเช้า…

Home / NEWS / ‘เซฟฟีชชิโน่’ เทรนด์พิมพ์ภาพหน้าลูกค้าลงบนกาแฟ

‘เซฟฟีชชิโน่’ เทรนด์พิมพ์ภาพหน้าลูกค้าลงบนกาแฟ เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในออสเตรเลีย

ร้านกาแฟในออสเตรเลียสร้างงานศิลปะบนถ้วยกาแฟ ด้วยการพิมพ์ภาพใบหน้าลูกค้าลงบนกาแฟของพวกเขา ซึ่งสะท้อนถึงอิทธิพลของสื่อออนไลน์ที่มีต่อการนำเสนออาหารและเครื่องดื่มของร้านต่างๆ โดยคอกาแฟที่ชอบสั่งกาแฟตามร้าน ไม่ค่อยได้รับประสบการณ์พิเศษส่วนตัวมากนัก กระทั่งมีการพิมพ์ภาพใบหน้าของพวกเขาลงบนกาแฟที่พวกเขาสั่ง

กาแฟเซลฟี่ หรือ “เซฟฟีชชิโน่” (Selfieccino) ถือเป็นบริการพิเศษ ที่เสิร์ฟพร้อมกับกาแฟยามเช้า โดย แองเจล่า หวัง เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตอนแรกเธอรู้สึกทึ่งมาก และไม่เชื่อว่าจะสามารถพิมพ์ภาพลูกค้าลงบนกาแฟได้ ที่จริงแล้วขั้นตอนการพิมพ์ภาพใบหน้าคนลงบนกาแฟนั้นค่อนข้างง่าย

เริ่มต้นด้วยการถ่ายภาพ ก่อนจะอัพโหลดภาพลงในแอพพลิเคชั่นที่ซิงค์เข้ากับเครื่องพิมพ์อาหารชนิดพิเศษ ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 หรือ 2 นาที ในการโหลดภาพถ่ายลงในเครื่อง จากนั้นก็พิมพ์ออกมาจนเสร็จสมบูรณ์

ลาน่า แจ๊กสัน ลูกค้าของร้าน กล่าวว่า มันสวยมากและออกมาดูดีกว่าที่เธอคิดไว้ มันเหมือนกับมีภาพเล็กๆ บนกาแฟของเธอ ขณะที่ กลอเรีย จิออร์ดาโน่ ลูกค้าอีกคน กล่าวว่า การพิมพ์ภาพใบหน้าลงบนกาแฟเป็นแนวคิดที่ดีมากๆ เธอไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

“ชานเจ คาเฟ่” เป็นร้านกาแฟร้านแรกในเมืองบริสเบน ที่เสิร์ฟกาแฟเซลฟีชชิโน่ ซึ่งตอนนี้กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ ผู้เชี่ยวชาญ เผยว่า การพิมพ์ใบหน้าลงบนกาแฟเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความพิถีพิถันในการทำอาหารและกาแฟ เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์

ดร. เจสัน สเติร์นเบิร์ก อาจารย์ด้านสื่อดิจิทัลที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีในรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ ที่จะผลิตถ้วยกาแฟแบบรับประทานได้ และตอนนี้ร้านกาแฟจำนวนมากก็กำลังต่อสู้เพื่อธุรกิจ ดังนั้นการสร้างความแตกต่างในตลาดจึงเป็นสิ่งที่มีมูลค่า

เฟซบุ๊กมีบัญชีผู้ใช้งานมากกว่า 2 พันล้านบัญชี ที่เข้าสู่ระบบในแต่ละเดือน ขณะที่อินสตาแกรมมีผู้ใช้งานประมาณพันล้านบัญชี ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมธุรกิจขนาดเล็กจึงต้องมองหาวิธีดึงดูดความสนใจผ่านสื่อสังคมออนไลน์

แคนดี้ แกซดากห์ เจ้าของร้านกาแฟอีกแห่งในเมืองบริสเบน กำลังเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากเครื่องมือทางการตลาดที่เห็นผลรวดเร็วและไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยการถ่ายภาพเค้กที่สวยงามสะดุดตา เธอกล่าวว่า ลูกค้าร้อยละ 70 มาที่ร้านเพราะเห็นโพสต์ภาพที่ทางร้านโพสต์ หรือไม่ก็ภาพที่ลูกค้าคนอื่นๆ แท็กมาที่ร้าน