เสพศิลปะสีแสบจี๊ด ของ จิสบาร์ อาร์ตีสฝรั่งเศส และไฮไลท์ BMW Art Bike สุดเก๋

ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจ หรือชอบงานศิลปะสมัยใหม่ ต้องงานนี้เลย นิทรรศการ JISBAR’S PLAYGROUND เดินเพลินไปกับผลงานสีสันเผ็ดจี๊ด และไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาดกับผลงาน BMW Art Bike ฝีมือการเพนต์ลงบนจักรยาน BMW M Cruise Bike ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในโรงแรม…

Home / NEWS / เสพศิลปะสีแสบจี๊ด ของ จิสบาร์ อาร์ตีสฝรั่งเศส และไฮไลท์ BMW Art Bike สุดเก๋

ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจ หรือชอบงานศิลปะสมัยใหม่ ต้องงานนี้เลย นิทรรศการ JISBAR’S PLAYGROUND เดินเพลินไปกับผลงานสีสันเผ็ดจี๊ด และไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาดกับผลงาน BMW Art Bike ฝีมือการเพนต์ลงบนจักรยาน BMW M Cruise Bike ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในโรงแรม SO Sofitel Bangkok

JISBAR (จิสบาร์) ศิลปินชาวฝรั่งเศส ที่อายุเพียง 29 ปีเท่านั้น แต่เห็นแบบนี้จิสบาร์อยู่ในแวดวงศิลปะมานานกว่า 10 ปี โดยสไตล์ของเขามักจะหยิบจับงานป๊อปไอคอน อย่าง โมนาลิซ่า มาริลีน มอนโร มิกกี้ เม้าส์ ฯลฯ มาใช้สื่อสาร เพราะเขามองว่าวัฒนธรรมป๊อปคือภาพสะท้อนยุคสมัย ช่วยแสดงให้เห็นสังคมและโลกที่เป็นอยู่ เหมือนเป็นการบันทึกบรรยากาศของยุคสมัย รวมถึงความรู้สึก ให้ภาพสะท้อนเหล่านี้คงอยู่ตลอดไป ผ่านงานศิลปะในแบบของตัวเอง โดยเลือกใช้สีสันฉูดฉาด ที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้ดี ทั้งยังสะท้อนอารมณ์ความรู้สึก และสิ่งอยากบอกเล่าได้อย่างครบถ้วน 

และจิสบาร์ยังเคยจัดแสดงงานมาแล้วทั่วโลก ทั้งที่ซานฟรานซิสโก ลอนดอน ปารีส เวนิซ ดูไบ และล่าสุดคือกรุงเทพฯ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาเยือนและจัดแสดงนิทรรศการศิลปะที่เอเชีย โดยใช้ชื่อ JISBAR’S PLAYGROUND งานนี้เจ้าตัวเลยถือโอกาสลองเล่นใหญ่ดูสักครั้ง และอยากทำให้ก้าวแรกของการจัดแสดงงานที่เมืองไทยน่าประทับใจ ดังนั้นใครที่มาในงานนี้จะได้เห็นผลงานคลาสสิกหลากหลายชิ้น และยังได้เห็นสไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงเทคนิคและวิธีการนำเสนอ โดยเน้นการถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกตอนนั้นๆ เป็นหลัก

และความพิเศษในนิทรรศการนี้คือการได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานกับ BMW ถือเป็นโอกาสพิเศษมาก ยังจำความตื่นเต้นจากครั้งก่อนที่ได้เพ้นต์รถยนต์ BMW X2 ที่ยุโรปมาถึงการเพ้นต์จักรยาน M Cruise Bike ที่ครั้งนี้ยิ่งน่าตื่นเต้นกว่า นับเป็นอะไรที่ท้าทายมาก เพราะจักรยานมีขนาดเล็กทำให้สร้างสรรค์ผลงานยากขึ้น

ส่วนคอนเซ็ปต์ของผลงาน BMW Art Bike คือการนำจักรวาลของจิสบาร์มาละเลงลงบนจักรยานให้เหมือนวิวัฒนาการ โดยเริ่มจากผสมผสานสีดำและทองเข้าด้วยกัน เพื่อสะท้อนถึงความหรูหราของแบรนด์ BMW จากนั้นค่อยๆ เติมสีสันใส่ล้อของคันต่อไปด้วยล้อสีชมพูฟ้า และค่อยๆ เพิ่มสีสันให้มากขึ้นเรื่อยๆ ในคันสุดท้ายด้วยสีแดงน้ำเงินขาว เพื่อสื่อถึงธงชาติไทย และเติมข้อความที่เกี่ยวกับการปั่นลงไป เพราะจิสบาร์ก็ใช้จักรยานในการเดินทางอยู่แล้วในปารีส

ผู้ที่สนใจสามารถแวะเวียนไปชมผลงานของ จิสบาร์ ได้ที่นิทรรศการ JISBAR’S PLAYGROUND พร้อมชมผลงาน BMW Art Bike  บนจักรยาน M Cruise Bike ได้ที่โรงแรม SO Sofitel Bangkok ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 มีนาคม 2562 เท่านั้น