พรรคพลังประชารัฐ เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง 62 : ‘เสรีพิสุทธ์’ ร้อง กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ ขู่ช้าโดน ม.157

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ยื่นคำร้องให้ กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ หลังเสนอให้คนยึดอำนาจ มาเป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้ ( 18 ก.พ. 62) ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถนนแจ้งวัฒนะ จ.…

Home / NEWS / เลือกตั้ง 62 : ‘เสรีพิสุทธ์’ ร้อง กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ ขู่ช้าโดน ม.157

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ยื่นคำร้องให้ กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ หลังเสนอให้คนยึดอำนาจ มาเป็นนายกรัฐมนตรี

วันนี้ ( 18 ก.พ. 62) ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถนนแจ้งวัฒนะ จ. นนทบุรี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมา ยื่นฟ้องพรรคพลังประชารัฐ ในกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรค เนื่องจากการเข้ามาบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่ง ชาติ (คสช.) เป็นการยึดอำนาจ จากบุคคลอื่น อีกทั้งยังมีการยกเลิกรัฐธรรมนูญปี 2550 เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง “ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ไปเสนอให้คนยึดอำนาจ มาเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ก็น่าจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ด้วยชัดยิ่งกว่ากรณีพรรคไทยรักษาชาติ กรณีของพรรคไทยรักษาชาติ 3 วันทำเสร็จ ถ้าผมยื่นจะทำหรือไม่ ข้อหาเดียวกันด้วย ถ้าไม่ทำ ก็จะดำเนินคดี กกต.ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในมาตรา 157 และ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ เป็นนู้นเป็นนี่ เป็นอะไรต่างๆ ผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่เอาประเด็นที่เทียบเคียงกับพรรคไทยรักษาชาติ อยากถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ คุณยึดอำนาจเขามา ถึงแม้ว่าคุณจะได้รับพระราชทานอภัยโทษ เรื่องกบฏก็ว่าไป แต่พฤติกรรมที่คุณยึดอำนาจเข้ามา เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยหรือไม่