ข่าวสดวันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก พรรคอนาคตใหม่ เพลงหนักแผ่นดิน

หนักแผ่นดิน หรือจะสู้ ประเทศกูมี อนาคตใหม่ แนะบิ๊กแดงเปิดใจรับฟัง

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ โต้ ผบ.ทบ. ชี้ทุกคนหนักเท่ากันบนแผ่นดินนี้ แนะฟังประเทศกูมี เพื่อเปิดใจรอบด้าน เพราะเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ จากกรณีที่ พล.อ..อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวช่วงหนึ่งทำนองว่า ให้พรรคการเมืองบางพรรคไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน หลังมีการชูนโยบายการหาเสียงลดงบประมาณกระทรวงกลาโหม และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร…

Home / NEWS / หนักแผ่นดิน หรือจะสู้ ประเทศกูมี อนาคตใหม่ แนะบิ๊กแดงเปิดใจรับฟัง

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ โต้ ผบ.ทบ. ชี้ทุกคนหนักเท่ากันบนแผ่นดินนี้ แนะฟังประเทศกูมี เพื่อเปิดใจรอบด้าน เพราะเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ

จากกรณีที่ พล.อ..อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวช่วงหนึ่งทำนองว่า ให้พรรคการเมืองบางพรรคไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน หลังมีการชูนโยบายการหาเสียงลดงบประมาณกระทรวงกลาโหม และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร จนทำให้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้นั้น

ล่าสุดโฆษกพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าว ว่า การที่กองทัพแสดงท่าทีอย่างนี้ จำเป็นต้องมีการปฏิรูปกองทัพตามแนวทางนโยบายของพรรคอนาคตใหม่

เพราะตอนนี้ไม่มีใครหนักแผ่นดิน ทุกคนหนักเท่ากันบนแผ่นดินนี้ ทำงานจ่ายภาษีเหมือนๆกัน แต่ที่เรารู้แน่ๆ คือ งบประมาณกองทัพหนักและเป็นภาระแผ่นดินมากเกินความจำเป็น เวลานี้เพลงหนักแผ่นดินถือว่าเชยไปแล้ว ตีตราประชาชนร่วมชาติที่เห็นต่าง

ถ้าอยากฟังเพลงที่ทันสมัย ควรฟังประเทศกูมีหลายๆ รอบจะดีกว่า ซึ่งถึงตอนนี้ เพลงประเทศกูมียอดวิวกว่า 56 ล้านวิวแล้ว เทียบกันแล้วย่อมเห็นได้ว่าประชาชนต้องการฟังอะไร และมีจุดยืนทางการเมืองอย่างไร ทุกคนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ