ข่าวสดวันนี้ แมนยู

ซาอุฯปัดข่าว “มกุฎราชกุมาร” เล็งซื้อสโมสรแมนยูฯ

ทางการซาอุดีอาระเบีย ปฏิเสธข่าว “มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน” วางแผนจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเทอกี อัลชาบานาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารของซาอุดีอาระเบียได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน วางแผนที่จะซื้อสโมสรฟุตบอล…

Home / NEWS / ซาอุฯปัดข่าว “มกุฎราชกุมาร” เล็งซื้อสโมสรแมนยูฯ

ทางการซาอุดีอาระเบีย ปฏิเสธข่าว “มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน” วางแผนจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเทอกี อัลชาบานาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารของซาอุดีอาระเบียได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน วางแผนที่จะซื้อสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยระบุว่าเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย มีความประสงค์ที่จะเข้าซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ไม่เป็นความจริง และข้อเท็จจริงก้คือ สโมสรได้จัดการประชุมร่วมกับกองทุน Public Investment Fund เพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการโฆษณาสปอนเซอร์” เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ซันเฟิร์ส รายงานข่าวระบุว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน อยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมูลค่ากว่า 3.8 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 118,926 ล้านบาทโดยภายหลังแผนการดังกล่าวได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากเกิดคดีฆาตกรรมนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ครอบครัวเกลเซอร์ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ในปัจจุบันชี้ว่าพวกเขายังไม่สนใจที่จะขายสโมสรแมนเชสเตอร์ในขณะนี้