กระแต อาร์สยาม คเณศจตุรถี พระพิฆเนศ ศาสนาฮินดู

“กระแต”เดือด! ชาวเน็ตสงสัยนับถือศาสนาอะไรกันแน่

ตั้งใจเดินทางไปปฏิบัติธรรม สำหรับนักร้องสาวลูกทุ่งคนดัง “กระแต อาร์สยาม” ได้โพสต์ภาพความประทับใจหลังจากที่ไปเทศกาลเฉลิมฉลอง “คเณศจตุรถี” ที่ประเทศอินเดีย และยังเข้ากราบไหว้พระพิฆเนศมาฝากแฟนๆ อีกด้วย แต่กลับเจอคอมเมนต์ว่า “ไปอินเดียทั้งที ไม่ไปสังเวชนียสถาน แต่ไปไหว้พระในศาสนาฮินดู สงสัยว่านับถือศาสนาไรกันแน่” 

Home / NEWS / “กระแต”เดือด! ชาวเน็ตสงสัยนับถือศาสนาอะไรกันแน่

ตั้งใจเดินทางไปปฏิบัติธรรม สำหรับนักร้องสาวลูกทุ่งคนดัง “กระแต อาร์สยาม” ได้โพสต์ภาพความประทับใจหลังจากที่ไปเทศกาลเฉลิมฉลอง “คเณศจตุรถี” ที่ประเทศอินเดีย และยังเข้ากราบไหว้พระพิฆเนศมาฝากแฟนๆ อีกด้วย แต่กลับเจอคอมเมนต์ว่า ไปอินเดียทั้งที ไม่ไปสังเวชนียสถาน แต่ไปไหว้พระในศาสนาฮินดู สงสัยว่านับถือศาสนาไรกันแน่” 

“กระแต อาร์สยาม”
“กระแต อาร์สยาม”
“กระแต อาร์สยาม”
“กระแต อาร์สยาม”

โดย “กระแต” โพสต์ข้อความตอบกลับว่า

#ไม่ดราม่านะคะ แต่อยากมาตอบข้อสงสัย? ^^ 
เพราะเจอเม้นแบบนี้ตลอดเวลาเราไหว้องค์เทพ (เมื่อฉันมาไหว้พระพิฆเนศที่อินเดีย9วัน!!) 
**ในรูปคือ แตรไปพุทธคยา ไป4สังเวช มาปฏิบัติธรรม5วัน มาศึกษาธรรม และทำทาน เมื่อรอบที่แล้วค่ะ (บางท่านอาจไม่ได้ติดตามเลยไม่ทราบ)

#เป็นคนศาสนาอะไรกันแน่ ทำไมไหว้ฮินดู 
ถ้าแตรตอบว่า แตรนับถือฮินดูค่ะ ก็คือ จบ ง่ายดี^^
แต่จริงๆแตรชอบที่จะศึกษาในทุกศาสนาค่ะ แตรถือว่ามันเป็นสิทธิ์ของแตร ที่จะชอบอะไรก็ได้ ทั้งคริสต์ อิสลาม พุทธ พราหมณ์ ฮินดู แตรเชื่อว่า ทุกศาสนาสอนให้เราเป็นคนดีอยู่แล้วค่ะ

#ความชอบและความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คุณชอบอีกอย่าง เราชอบอีกอย่าง ก็เป็นปกติธรรมดาของโลก ทุกคนมีความเชื่อที่ต่างกัน 

***แต่อยากฝากข้อคิดไว้นิดนึงค่ะ

#ไม่ศรัทธาไม่ว่าแต่อย่าลบหลู่ด้อยค่าศรัทธาผู้อื่น 
การด้อยค่าผู้อื่น คือ การไม่ให้เกียรติตัวเอง

#ใครทำใครได้#ใครไหว้คนนั้นได้#ใครปฏิบัติย่อมได้

“กระแต อาร์สยาม” ประเทศอินเดีย
“กระแต อาร์สยาม” ประเทศอินเดีย

เทศกาลคเณศจตุรถี ในปีนี้ตรงกับวันที่ 19-28 กันยายน 2566

  • โดยเชื่อว่า องค์พระพิฆเนศจะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อประทานพรให้แก่ผู้ศรัทธาพระองค์ ถือเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ใกล้ชิดกับพระองค์เป็นพิเศษ ชาวฮินดูและผู้เลื่อมใสศรัทธาจึงมักทำการเฉลิมฉลอง เพื่อต้อนรับพระองค์ โดยที่อินเดียจะสร้างเทวรูปขึ้นจากดินปั้นขึ้นมาเป็นองค์เพื่อใช้ในการบูชาในช่วงเทศกาลคเณศจตุรถีนี้ เมื่อเสร็จพิธีจะนำไปลอยน้ำ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG : krataersiam8