ทำบุญวันเกิด น้องมารินลูกมิว มิว นิษฐา

ส่องความน่ารักหนูน้อยสายบุญ “น้องมาริน” ลูกสาว “มิว นิษฐา”

ส่องความน่ารักของ น้องมาริน ลูกสาว คุณแม่มิว นิษฐา และคุณพ่อเซนต์ คูหาเปรมกิจ  ในอริยะบทกำลังร่วมกิจกรรมทำบุญครบรอบวันเกิด พร้อมกับนั่งพนมมือไหว้พระอย่างตั้งใจ

Home / NEWS / ส่องความน่ารักหนูน้อยสายบุญ “น้องมาริน” ลูกสาว “มิว นิษฐา”

ส่องความน่ารักของ น้องมาริน ลูกสาว คุณแม่มิว นิษฐา และ คุณพ่อเซนต์ คูหาเปรมกิจ  ในอริยะบทกำลังร่วมกิจกรรมทำบุญครบรอบวันเกิด พร้อมกับนั่งพนมมือไหว้พระอย่างตั้งใจ ช่างเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูจนเหล่าแฟนคลับอดที่จะชื่นชมไม่ได้ อวยพรวันเกิดพร้อมกับร่วมอนุโมทนาบุญด้วย  ซึ่งโดยปกติแล้วคุณแม่มิวมักจะพาน้องมารินทำบุญ ไหว้พระ สวดมนต์อยู่เป็นประจำ ซึ่งน้องมารินก็ดูจะเอ็นจอยกับกิจกรรมนี้อยู่ไม่น้อย

น้องมารินลูกสาวมิว นิษฐา ทำบุญวันเกิด
น้องมารินลูกสาวมิว นิษฐา ทำบุญวันเกิด

โดยคุณแม่มิว นิษฐา ได้โพสต์ภาพสุดน่ารักของน้องมาริน ลงใน IG ส่วนตัวพร้อมกับแคปชั่นว่า “เมื่อเช้ามารินทำบุญวันเกิดขอเอาบุญมาฝากนะคะ”

น้องมาริน ลูกสาวมิว นิษฐา ไหว้พระ ทำบุญ
น้องมาริน ลูกสาวมิว นิษฐา ไหว้พระ ทำบุญ
  • ซึ่งตอนนี้มีครอบครัวคนบันเทิงหลายครอบครัว ได้พาลูกๆทำกิจกรรมเข้าวัดทำบุญ ใส่บาตร สวดมนต์ อาทิ ครอบครัวคุณบีม กวี กับคุณออย ลูกแฝด 4 พี่พีร์ พี่ธีร์ น้องอัยวา น้องอัญญา ,คุณแพท ณปภา น้องเรสซิ่ง,คุณตั๊ก บงกช น้องข้าวหอม และมีอีกหลายครอบครัวคนบันเทิง การพาคุณหนูคุณน้องเข้าวัดทำบุญตั้งแต่ยังเด็ก เป็นการปลูกฝังหลักธรรมคำสั่งสอนที่ดีทางพุทธศาสนา ทำให้ลูกน้อยรู้จักการทำบุญ แบ่งปัน ที่สำคัญเป็นการฝึกสมาธิที่ดีอีกด้วยค่ะ
น้องมาริน ลูกสาวมิว นิษฐา ไหว้พระ ทำบุญ
น้องมาริน ลูกสาวมิว นิษฐา ไหว้พระ ทำบุญ

ขั้นตอนปฏิบัติในการทำบุญวันเกิด

1.ในตอนเช้าของวันเกิด สามารถทำบุญด้วยการใส่บาตรต่อพระสงฆ์ อาจจะเป็นอาหาร คาวหวาน ผลไม้ น้ำดื่ม ตามกำลังศรัทธาและความสะดวกของผู้ทำบุญ

2.ให้นำพวงมาลัยมากราบขอขมาและขอพรต่อบุพการี พรจากบุพการีผู้เลี้ยงดูถือว่าเป็นสิริมงคลมาก

3.ในการทำบุญวันเกิดสามารถถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ หรือทำบุญในส่วนต่างๆที่ทางวัดจัดเตรียม เช่น ทำบุญค่าน้ำ ค่าไฟ เพื่อเป็นการละซึ่งจาคะ ทำให้จิตใจสงบร่มเย็น

4.ในวันเกิด สามารถทำบุญด้วยการปล่อยสัตว์ ปลา หรือ นก รวมไปถึงไถ่ชีวิตโค-กระบือ

5.ทำบุญกับมูลนิธิต่างๆ อาทิ บ้านเด็กกำพร้า, บ้านพักคนชรา ,ผู้ด้อยโอกาสต่างๆ

6.ทำบุญโลงศพ ศพไร้ญาติ

7.ทำบุญบริจาคเลือด บริจาคอวัยวะต่างๆ  

8.สวดมนต์ทำวัตร สวดมนต์ก่อนนอน

ครอบครัวคูหาเปรมกิจ
ครอบครัวคูหาเปรมกิจ

ขอบคุณภาพจาก IG : mewnittha