ด่าตำรวจ หนุ่มด่าตำรวจ

หนุ่มโพสต์ด่าตำรวจหยาบคาย ทำคนเข้าใจผิดคิดว่ารับเงิน สุดท้ายโดนดำเนินคดี

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “น้ำแข็งใส ใส่ลูกชิด” ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพวิจารณ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน และมีการแชร์บนโลกโซเชียลตามเพจต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมานั้น ล่าสุด (19 ก.พ. 62) มีรายงานว่า เฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.…

Home / NEWS / หนุ่มโพสต์ด่าตำรวจหยาบคาย ทำคนเข้าใจผิดคิดว่ารับเงิน สุดท้ายโดนดำเนินคดี

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “น้ำแข็งใส ใส่ลูกชิด” ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพวิจารณ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน และมีการแชร์บนโลกโซเชียลตามเพจต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมานั้น ล่าสุด (19 ก.พ. 62) มีรายงานว่า เฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ประสานไปยัง สภ.หัวหิน เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว ได้รับการชี้แจงดังนี้

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 62 ร.ต.อ.วรวิช สะอาดนัก รอง สว.สส.ฯ ช่วย รอง สว.จร.ฯ หห.613 ร้อยเวร 60 พร้อมจราจรรวม 7 นาย ได้ร่วมกัน ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย (ล่องใต้) ถ.เพชรเกษม ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 12.00 น. ได้กวดขันวินัยจราจรของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยตามโครงการ “เมืองหัวหินปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100% ” ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหิน ส่วนราชการอื่น และภาคเอกชนในพื้นที่อำเภอหัวหิน

กระทั่งเวลา 11.16 น. นายทศพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ถูกจับในข้อหา “ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ขณะขับขี่” โดย นายทศพร ได้นำโทรศัพท์ของตนเองขึ้นมาบันทึกภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้นไว้ ร.ต.อ.วรวิช สะอาดนัก ร้อยเวร 60 ผู้ควบคุมการปฎิบัติได้พบเห็นจึงเดินเข้าไปแจ้งให้นายทศพร ที่กำลังบันทึกภาพว่า “หากนำภาพถ่ายไปเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ โดยใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสม จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” แต่นายทศพร ได้แสดงอาการไม่พอใจที่ถูกว่ากล่าวตักเตือน

ต่อมา เวลา 12.00 น. ของวันเดียวกัน ได้พบเห็นข้อความในเฟซบุ๊กชื่อเพจ ควาย+Social Smile ปรากฏชื่อเฟซบุ๊ก “น้ำแข็งใส ใส่ลูกชิด” ได้นำภาพถ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขณะปฏิบัติหน้าที่ ไปโพสต์ข้อความที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติและต่อตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนั้น

ทั้งนี้ ด.ต.สุมิตต์ ศิลาประจวบ ผบ.หมู่.(จร.) สภ.หัวหิน และ ด.ต.ประจักษ์ ชุนเกษา ผบ.หมู่.(จร.) สภ.หัวหิน ผู้ปรากฏในภาพถ่ายดังกล่าว จึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน แจ้งความดำเนินคดีกับนายทศพล เจ้าของเฟซบุ๊ก “น้ำแข็งใส ใส่ลูกชิด” ผู้นำข้อมูลไปโพสต์เพื่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อไป

อนึ่ง การกวดขันวินัยจราจรของ สภ.หัวหิน เพื่อให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งเพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัยทั้งตนเองและผู้อื่น