ทนายเดชาแนะข้อกฎหมาย! ​รู้สิทธิ์ผู้ป่วย ก่อนเป็นเหยื่อการรักษา

รายงานพิเศษ ข้อกฎหมายและสิทธิ์ของผู้ป่วยที่สามารถเรียกร้องได้ กับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราจะได้ยินข่าวด้านลบเกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาของโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นการ กรณีของคุณช่อลัดดา ทาระวัน ที่ถูกสามีสาดน้ำกรด ก่อนจะเข้าไปรับบริการที่ โรงพยาบาลพระราม…

Home / NEWS / ทนายเดชาแนะข้อกฎหมาย! ​รู้สิทธิ์ผู้ป่วย ก่อนเป็นเหยื่อการรักษา

รายงานพิเศษ ข้อกฎหมายและสิทธิ์ของผู้ป่วยที่สามารถเรียกร้องได้ กับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์

ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราจะได้ยินข่าวด้านลบเกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาของโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นการ กรณีของคุณช่อลัดดา ทาระวัน ที่ถูกสามีสาดน้ำกรด ก่อนจะเข้าไปรับบริการที่ โรงพยาบาลพระราม 2 แต่ถูก ปฏิเสธและส่งต่อยังโรงพยาบาลที่เธอมีสิทธิการรักษา จนสุดท้ายเสียชีวิต

หรือแม้กระทั่ง กรณีของผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่เข้าไปใช้บริการตรวจรักษาภายในกับคลินิก ในจังหวัดนครสวรรค์ แต่หลังจากนั้นก็ออกมาร้องเรียนว่าถูกแพทย์เจ้าของคลินิกดังกล่าว ล่วงละเมิดทางเพศ

สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตคือ ลักษณะของผู้ป่วยที่อาจตกเป็นเหยื่อนั้นจะเห็นว่ามีแนวโน้มมากขึ้น จึงเป็นคำถามว่าแล้วหากเราเป็นผู้ป่วย จะต้องทำอย่างไร ถึงจะรู้เท่าทันสิทธิของการรักษา ก่อนจะตกเป็นเหยื่อทางการแพทย์

โดยวันนี้ เราจะมาพูดคุยถึงเรื่องนี้ เรื่องข้อกฎหมายและสิทธิ์ของผู้ป่วยที่สามารถเรียกร้องได้ กับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อาจารย์ด้านกฎหมาย และนักกฎหมาย เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์

ติดตามได้ในรายงานพิเศษ เจาะข่าวเช้า THE MORNING MONO29