เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง 62 : กกต.เผยคดียุบ พปชร.ไม่ล่าช้า คาด 1-2 สัปดาห์ได้มติ ยันปฏิบัติกับทุกพรรคเท่าเทียม

กกต.เผยเร่งคดียุบ พปชร. ไม่ล่าช้า คาด 1-2 สัปดาห์ได้มติ ยันปฏิบัติกับทุกพรรคเท่าเทียม วันที่ 20 ก.พ. 62 พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)…

Home / NEWS / เลือกตั้ง 62 : กกต.เผยคดียุบ พปชร.ไม่ล่าช้า คาด 1-2 สัปดาห์ได้มติ ยันปฏิบัติกับทุกพรรคเท่าเทียม

กกต.เผยเร่งคดียุบ พปชร. ไม่ล่าช้า คาด 1-2 สัปดาห์ได้มติ ยันปฏิบัติกับทุกพรรคเท่าเทียม

วันที่ 20 ก.พ. 62 พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองยื่นคำร้องเพื่อขอให้ กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ที่นายทะเบียนพรรคการเมืองตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ก่อนนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม กกต. เพื่อขอความเห็น

ส่วนที่มีการกดดันให้ กกต.เร่งดำเนินการยุบพรรคพลังประชารัฐด้วยความรวดเร็วเหมือนกับพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อให้เห็นว่ามีการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมนั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ชี้แจงว่าในบางกรณี กกต. เห็นว่ามีข้อมูลหลักฐานทางกฎหมายที่ชัดเจน และทำให้เชื่อได้ว่ามีความผิดจริง กกต. ก็สามารถลงมติ เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาได้ทันที

ทั้งนี้ ยืนยันว่า กกต.ปฏิบัติกับทุกพรรคอย่างเท่าเทียมกัน เพราะเป็นเรื่องของขั้นตอน โดยในส่วนของการร้องเรียนให้ยุบพรรคพลังประชารัฐนั้น ขณะนี้ได้นำข้อมูลหลักฐานและคำร้องที่เป็นข้อเท็จจริงมาพิจารณา และคดีดังกล่าวจะไม่ช้า คาดว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์ จะสามารถรวบรวมข้อเท็จทั้งหมด และส่งให้ที่ประชุม กกต. พิจารณาได้