จา พนม จา พนมสอยมวย แจ็ค สัน พระเครื่องไทย มวยไทย แจ็คสัน หวัง

จา พนม สอนมวยไทย แจ็คสัน หวัง พร้อมมอบของดีพระเครื่อง

เรียกว่าเป็นการรวมตัวของ 2 ซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังระดับโลก เมื่อ “จาพนม ยีรัมย์” ได้สอนแม่ไม้มวยไทย “แจ็คสัน หวัง” ที่ได้บินมาร่วมทำกิจกรรมในประเทศไทย ทั้งโครงการเก็บขยะในคลองกรุงเทพฯ ร่วมกับผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ร่วมเตะฟุตบอลกับนักแสดงชาวไทย และล่าสุด “พี่แจ็ค” ขอรันคิวต่อให้แฟนๆได้กรี๊ดแบบไม่ยั้ง ด้วยการฝึกรำมวยไทยกับนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ซึ่ง “จา พนม”  ได้สอนรำมวย ใน “ท่าปฐม เทพพนม พรหมสี่หน้า”

Home / NEWS / จา พนม สอนมวยไทย แจ็คสัน หวัง พร้อมมอบของดีพระเครื่อง

เรียกว่าเป็นการรวมตัวของ 2 ซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังระดับโลก เมื่อ “จาพนม ยีรัมย์” ได้สอนแม่ไม้มวยไทย “แจ็คสัน หวัง” ที่ได้บินมาร่วมทำกิจกรรมในประเทศไทย ทั้งโครงการเก็บขยะในคลองกรุงเทพฯ ร่วมกับผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ร่วมเตะฟุตบอลกับนักแสดงชาวไทย และล่าสุด “พี่แจ็ค” ขอรันคิวต่อให้แฟนๆได้กรี๊ดแบบไม่ยั้ง ด้วยการฝึกรำมวยไทยกับนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ซึ่ง “จา พนม”  ได้สอนรำมวย ใน “ท่าปฐม เทพพนม พรหมสี่หน้า” พร้อมมอบของดีให้เป็นพระเครื่องไทย ชุด “พรพระพรหม 168” ที่ตนเป็นคนจัดสร้าง

โดย โทนี่จา หรือ จา พนม ได้โพสต์คลิปตอนสอนแจ็คสันรำมวยไทย และภาพตอนมอบพระเครื่องให้กับแจ็คสัน หวัง ใน IG พร้อมแคปชั่น ว่า  “Respect Wai Kru all spiritual ท่าปฐม เทพพนม พรหมสี่หน้า @jacksonwang852g7 #jacksonwang #waikrumuaythai #ไหว้ครูมวยไทย #อัตลักษณ์ไทย #พระเครื่องไทย”

จา พนม สอนมวยไทย แจ็คสัน หวัง
จา พนม สอนมวยไทย แจ็คสัน หวัง

การไหว้ครู รำมวยไทย

  • การไหว้ครูรำมวย เป็นการ่ายรำก่อนขึ้นชก เพื่อแสดงความกตัญญูรู้คุณและเป็นการเคารพต่อครูมวย หรือผู้สอนกีฬามวย ซึ่งการไหว้ครู หรือการรำมวยไทยเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมาช้านาน โดยท่าที่นิยมมากที่สุด คือ พรหมสี่หน้า , พระรามแผลงศร, สอดสร้อยมาลา,สาวน้อยประแป้ง,พยัคฆ์ตามกวาง ฯลฯ 
  • ซึ่งการรำไหว้ครูบาอาจารย์ จะเริ่มจากนั่งกราบเบญจางคประดิษฐ์ คุกเข่าถวายบังคม ขึ้นพรหมนั่ง-ยืน ท่ารำมวย (อาจมีการเดินแปลง การย่างสามขุม การรูดเชือก การบริกรรมคาถา) เพื่อสำรวจ ทักทายหรือข่มขวัญคู่ต่อสู้ โดยท่าจะแตกต่างไปตามแต่ละค่าย แต่ละผู้ฝึกสอน โดยจะมีดนตรีให้จังหวะในการร่ายรำ

ขอบคุณภาพจาก IG :tonyjaaofficial