ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่ เลือกตั้ง62

ปอท.เตรียมส่งสำนวนคดี พ.ร.บ.คอมฯ ธนาธร – 2 กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่

“ปอท.” เตรียมส่งสำนวนคดี พ.ร.บ.คอมฯ “ธนาธร – 2 กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่” อัยการนัด 27 กพ.นี้ ด้านพรรคจับตาฝากขัง – ไม่หวั่นกระทบหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 20…

Home / NEWS / ปอท.เตรียมส่งสำนวนคดี พ.ร.บ.คอมฯ ธนาธร – 2 กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่

“ปอท.” เตรียมส่งสำนวนคดี พ.ร.บ.คอมฯ “ธนาธร – 2 กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่” อัยการนัด 27 กพ.นี้ ด้านพรรคจับตาฝากขัง – ไม่หวั่นกระทบหาเสียงเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่พรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวถึงกรณีความคืบหน้าคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค, และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ถูก พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ในฐานะตัวแทนของ คสช.แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(2)

จากกรณีจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุคไลฟ์ในเพจอนาคตใหม่ – The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ในคดีดังกล่าว นายธนาธรพร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคอีก 2 ท่านที่ตกเป็นผู้ต้องหา ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวนไปแล้วเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 หลังจากนั้นได้ทยอยส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมนำพยานเข้าให้การแล้ว 1 รายจากจำนวนทั้งสิ้น 2 ราย

ต่อมาเมื่อวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ทนายความผู้รับมอบอำนาจฯได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน ว่ามีเหตุจำเป็นอันไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ให้ต้องส่งสำนวนคดีให้แก่พนักงานอัยการภายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ และนัดนายธนาธรพร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคอีก 2 คน ให้ไปพบพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนคดีต่อไป ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก

“สิ่งที่คุณธนาธรและกรรมการบริหารพรรคอีกสองท่านได้วิพากษ์วิจารณ์ ก็คือสิ่งที่หยิบยกมาจากหน้าสื่อในการนำเสนอข่าว เป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปในสังคม เราจึงยืนยันได้ว่าการวิจารณ์ของเราไม่ใช่การนำความเท็จเข้าสู่ระบบอย่างที่ถูกกล่าวหา และเราได้คาดการณ์ไว้ก่อนบ้างแล้ว ว่าในช่วง 1 เดือนก่อนถึงการเลือกตั้ง

จะเกิดการเร่งรัดคดีนี้ขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งเราเองก็จะต้องจับตาดูว่าในวันที่จะมีการส่งตัวทั้งสามคนให้อัยการนั้น จะมีการขอฝากขังคุณธนาธรและกรรมการบริหารพรรคอีกสองท่านด้วยหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ทางพรรคพร้อมที่จะสู้คดีอย่างเต็มที่ และพร้อมเดินหน้าทำงานต่อไปในทั้ง 77 จังหวัดและ 350 เขต” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่มีการส่งฟ้องเกิดขึ้น นายธนาธรและคณะกรรมการบริหารพรรคไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างไร เนื่องจากพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งประกาศตัวตั้งแต่ต้นว่าพร้อมชนกับต้นตอของปัญหาในประเทศนี้ ได้เตรียมใจไว้ก่อนแล้วว่าสิ่งเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้น

และพรรคก็พร้อมที่จะสู้คดีอย่างเต็มที่ เพื่อยืนยันในหลักการสิทธิเสรีภาพการแสดงออกของประชาชน และเพื่อชี้ให้เห็นว่ากฎหมายดังกล่าวนำไปสู่การริดรอนสิทธิเสรีภาพอย่างไรบ้าง และจำเป็นที่จะต้องไดรับการยกเลิกหรือแก้ไขต่อไป