ช้าง ช้างชนแพ ช้างน้อยพุ่งชนแพ ช้างพุ่งชนแพ แพ

นาทีระทึก! ช้างน้อยพุ่งชนแพพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวว่ายน้ำหนีตาย

นาทีระทึก! ช้างน้อยพุ่งชนแพนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำ จนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ นายเดชาธร ศาสตราวัต อายุ 38 ปี เจ้าของรถตู้นำเที่ยวเชียงใหม่ นำคลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือที่บันทึกวินาทีช้างน้อยวิ่งชนแพนักท่องเที่ยวจนได้รับบาดเจ็บ ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก Dechathorn Sastradechawat บอกเล่าเหตุการณ์ระทึกพร้อมกับเป็นอุทาหรณ์ให้กับนักท่องเที่ยวสายแพล่องแก่ง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันเวลาประมาณ…

Home / NEWS / นาทีระทึก! ช้างน้อยพุ่งชนแพพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวว่ายน้ำหนีตาย

นาทีระทึก! ช้างน้อยพุ่งชนแพนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำ จนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ

นายเดชาธร ศาสตราวัต อายุ 38 ปี เจ้าของรถตู้นำเที่ยวเชียงใหม่ นำคลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือที่บันทึกวินาทีช้างน้อยวิ่งชนแพนักท่องเที่ยวจนได้รับบาดเจ็บ ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก Dechathorn Sastradechawat บอกเล่าเหตุการณ์ระทึกพร้อมกับเป็นอุทาหรณ์ให้กับนักท่องเที่ยวสายแพล่องแก่ง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา

ในคลิปเป็นภาพขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน 10 คน ล่องแพไปตามแม่น้ำวาง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของอำเภอแม่วาง จ.เชียงใหม่ โดยนักท่องเที่ยวนั่งแยกเป็น 2 แพ ระหว่างการล่องแพไปตามลำน้ำ ปรากฏว่าได้มีช้างน้อยเชือกหนึ่งที่กำลังเล่นน้ำอยู่ในลำน้ำ เมื่อเห็นแพนักท่องเที่ยวล่องผ่านมา ช้างน้อยเชือกดังกล่าวก็ได้วิ่งตรงมาชนแพลำที่สองและใช้งวงชนจนทำให้แพพลิกคว่ำ

นักท่องเทียวต่างพากันร้องด้วยความตกใจและตกลงไปในน้ำ มีหญิงสาวนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพได้รับบาดเจ็บหัวเข่าบวมจนเดินไม่ได้ เนื่องจากไปกระแทกกับก้อนหิน ส่วนนักท่องเที่ยวที่เหลือรีบพากันว่ายน้ำไปยังจุดที่ลึก บางรายก็ต้องรีบขึ้นฝั่ง เพราะเกรงว่าช้างอาจเข้ามาทำร้าย

หลังเกิดเหตุทางนายเดชาธร ซึ่งเป็นเจ้าของรถตู้นำเที่ยวและได้นั่งแพไปด้วย ได้นำตัวนักท่องเที่ยวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ผู้ประกอบการปางช้างซึ่งเป็นเจ้าของช้างน้อยแสนซนเชือกดังกล่าว ได้ส่งตัวแทนมาดูแลและรับผิดชอบค่าเสียหายและค่ารักษาพยายาบาล

นายเดชาธร เปิดเผยว่า ควาญช้างบริเวณนี้ บอกว่าไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน จึงนำคลิปนี้มาโพสต์ในโลกโซเชียล เพราะต้องการให้เป็นอุทาหรณ์และเตือนนักท่องเที่ยว รวมไปถึงผู้ประกอบการปางช้างต่าง ๆ ให้ระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะอาจไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้

นอกจากนี้ ยังต้องการให้ปางช้างมีมาตรการดูแลช้าง ไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนหรือทำร้ายนักท่องเที่ยวอีก ส่วนผู้ประกอบการล่องแพก็ต้องมีมาตรการด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน เนื่องจากบางช่วงของการล่องแพมีน้ำลึก แต่ที่เห็นกลับไม่มีเสื้อชูชีพให้นักท่องเที่ยวใส่ หากนักท่องเที่ยวว่ายน้ำไม่เป็นในกรณีฉุกเฉิน อาจจมน้ำเสียชีวิตได้