BNK48 CGM48 เศรษฐา ทวีสิน แกงหม้อใหญ่ ไอดอล

‘เศรษฐา ทวีสิน’ โพสต์ชม วง eRAA(อีหล่า) ปลุกกระแสความเป็นไทย

หลังจากไอดอลน้องใหม่วง eRAA (อีหล่า) ปล่อยเพลง “แกงหม้อใหญ่” ออกมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง “เศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงโซเชี่ยลส่วนตัวว่า “วันนี้เห็นวงไอดอลสไตล์ไทยอีสาน eRAA (อีหล่า) ปล่อยเพลงใหม่ชื่อ “แกงหม้อใหญ่” ออกมา ดูน่าสนใจมากครับ

Home / NEWS / ‘เศรษฐา ทวีสิน’ โพสต์ชม วง eRAA(อีหล่า) ปลุกกระแสความเป็นไทย

หลังจากไอดอลน้องใหม่วง eRAA (อีหล่า) ปล่อยเพลง “แกงหม้อใหญ่” ออกมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง “เศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงโซเชี่ยลส่วนตัวว่า “วันนี้เห็นวงไอดอลสไตล์ไทยอีสาน eRAA (อีหล่า) ปล่อยเพลงใหม่ชื่อ “แกงหม้อใหญ่” ออกมา ดูน่าสนใจมากครับ

ในเอ็มวีมีการนำกิมมิคผ้ากันเปื้อนของแม่ค้าขายแกง หรือตลาดสดแบบไทยๆมาเล่นกับเพลง นอกจากความน่ารักสดใสแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือการหยิบเอาความเป็นไทยในรูปแบบที่เราคุ้นเคยกันในชีวิตจริง อย่างความเป็นไทยร่วมสมัยและความลื่นไหลทางภาษาหรือการเล่นคำที่เป็นเสน่ห์ของคนไทยมาใช้ ดีใจที่ได้เห็นความหลากหลายของการบอกเล่าความเป็นไทยในสื่อที่หลากหลายขึ้นเรื่อยๆ ภาพลักษณ์ความเป็นไทยไม่ควรถูกผูกขาดเอาไว้ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง อยากเชิญชวนคนบันเทิงและนักทำสื่อทุกท่านมาอัพเดทภาพจำความเป็นไทยใหม่ๆให้กับโลกไปด้วยกันครับ”

วันนี้ MTHAI จะพาไปรู้จักวง eRAA (อีหล่า) 

eRAA(อีหล่า) เป็นวงน้องใหม่สังกัดใหม่ อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด (Independent Records) โดย 6 สาวเลือดไทยชาวทุ่ง วง eRAA(อีหล่า) ที่ประกอบไปด้วย พาขวัญ-พาขวัญ น้อยใจบุญ , จีจี้-ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล , เอิร์ธ-นภสรณ์ ศิริปาณี , แพนเค้ก-พิทยาภรณ์ เกียรติฐิตินันท์ , อีฟ-อิสรีย์ ทวีกุลพาณิชย์ สมาชิกจาก BNK48 และ ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ สมาชิกจาก CGM48 หลังจากที่เคยปล่อยซิงเกิลแรก เด็กดื้อ ไปแล้ว ล่าสุดกลับมาอีกครั้งกับซิงเกิล2 “แกงหม้อใหญ่”

โดยครั้งนี้จะมาทำให้แฟนๆได้รู้จักตัวตนมากขึ้นผ่านบทเพลงที่ชวนลุกมาเต้นกับเพลงไทยสไตล์ลูกทุ่งอินดี้ดนตรีแนวใหม่ของวงการเพลง เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างเพลงไทยท้องถิ่นกับดนตรี EDM เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งเป็นเพลงสนุกสนาน ม่วน ป่วน โจ๊ะ ที่ได้โปรดิวเซอร์มือดีมาร่วมงานกัน อย่าง บอย เขมราฐ , กล้าชัย ไทหนองคาย และนักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี “ลูกตาล อาร์สยาม” มาช่วยดีไซน์การร้องให้เพลงนี้มีกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่งมากขึ้นอีกด้วย ทำนองเพลงก็ยังคงมีความเป็นอีสานและความสมัยใหม่ผสมผสานกันเพื่อให้ผู้ฟังสามารถฟังและเข้าถึงง่ายไม่ว่าจะเป็นคนพื้นที่ไหนก็สามารถฟังเพลงแล้วรู้สึกสนุกตามได้

“สวัสดีค่ะพวกเราวง eRAA(อีหล่า) มีซิงเกิลที่สองของพวกเรามาให้ทุกคนได้ฟังกันชื่อว่าเพลง”แกงหม้อใหญ่” เพลงนี้จะยังคงเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆ ตามสไตล์ของ eRAA เช่นเคย แต่เพิ่มดีกรีความเป็นลูกทุ่งเข้าไปในเพลงมากขึ้นโดยเราได้ พี่ลูกตาล อาร์สยาม มาช่วยดีไซน์การร้องเพลงนี้ให้มีกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่ง ซึ่งก็ทำให้การร้องของพวกเราไปในแนวทางลูกทุ่งมากขึ้นด้วยจริงๆ โดย เพลง “แกงหม้อใหญ่” นี้พูดถึงการโดนแกง โดนแกล้ง โดนหลอก โดนอำ ทำให้เข้าใจผิด ไม่ว่าจะจากคนรัก เพื่อน พี่น้อง ก็สามารถโดนแกงกันได้และก็ไม่แน่ใจโดนแกงอยู่หรือเปล่าจนมีประโยคที่ว่า แกงกันป่ะเนี่ย! และในอีกความหมายหนึ่งพวกเราก็นึกถึงแกงที่เป็นอาหารที่อยู่คู่คนไทยมานานกินได้ทุกวันทุกมื้อ ไม่ว่าจะเป็น แกงส้ม แกงเผ็ด แกงจืด แกงกะทิ แกงมัสหมั่น ฯลฯ ที่ได้กลายออกมาเป็นเพลงสนุกๆ รวมไปถึงชุดคอนเซปต์ของพวกเรา eRAA ทั้ง 6 คนอีกด้วย แต่จะเป็นอย่างไรนั้นต้องไปฟังและชมมิวสิควิดีโอกันได้เลยค่ะ ขอฝากซิงเกิล2“แกงหม้อใหญ่” เพลงนี้ไว้ด้วยนะคะ”

  • สามารถฟังเพลง “แกงหม้อใหญ่” จาก ศิลปิน eRAA(อีหล่า) ได้แล้วทุกสตรีมมิ่ง พร้อมชมมิวสิควิดีโอได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=egMB0YplF6o และติดตามผลงานของ eRAA(อีหล่า) 6 สาวเลือดไทยชาวทุ่ง ได้ทางทุกโซเชี่ยลมีเดียของ อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด (Independent Records) Independent Records

TikTok : https://www.tiktok.com/@idpd.records

YouTube : https://www.youtube.com/@idpd.records

Instagram : https://www.instagram.com/idpd.records

Twitter : https://twitter.com/idpdrecords

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FB: เศรษฐา ทวีสิน