ทิ้งเงิน

หนุ่มใหญ่ เผลอทิ้งเงินค่าเทอมลูกลงถังขยะ พบชายเก็บได้ไม่เอามาคืน

หนุ่มใหญ่เผลอทิ้งเงินค่าเทอมลูกนับหมื่นบาทลงถังขยะห้าง พบชายเก็บได้แต่ไม่เอามาคืน วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์หนุ่มใหญ่เผลอทิ้งเงินค่าเทอมลูกนับหมื่นบาทลงถังขยะห้างดังแห่งหนึ่งในตัวจังหวัดปทุมธานี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยที่มีชายคนหนึ่งเก็บได้ แต่กลับไม่ส่งคืนเจ้าของ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ จึงได้เดินทางไปพบกับ นายพิสัณห์…

Home / NEWS / หนุ่มใหญ่ เผลอทิ้งเงินค่าเทอมลูกลงถังขยะ พบชายเก็บได้ไม่เอามาคืน

หนุ่มใหญ่เผลอทิ้งเงินค่าเทอมลูกนับหมื่นบาทลงถังขยะห้าง พบชายเก็บได้แต่ไม่เอามาคืน

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์หนุ่มใหญ่เผลอทิ้งเงินค่าเทอมลูกนับหมื่นบาทลงถังขยะห้างดังแห่งหนึ่งในตัวจังหวัดปทุมธานี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยที่มีชายคนหนึ่งเก็บได้ แต่กลับไม่ส่งคืนเจ้าของ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ จึงได้เดินทางไปพบกับ นายพิสัณห์ แสงจันทร์ อายุ 41 ปี และ น.ส.หิรัญญา วินัยปกรณ์ อายุ 41 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน

นายพิสัณห์ฯ เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและภรรยากลับจากงานศพ ได้ไปที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาปทุมธานี เพื่อจะไปโอนเงินค่าเทอมของลูก โดยตนได้ขับรถยนต์ส่วนตัว มาจอดอยู่ด้านหน้าของห้างฯ

และในขณะเดียวกัน ภรรยาตนได้นำเงินสดจำนวน 10,000 บาท เป็นธนบัตรแบงค์พันจำนวน 10 ใบพับครึ่ง แล้วใช้หนังยางรัดไว้และวางไว้ในคอนโซลในรถ ก่อนที่ภรรยาตนเปิดประตูรถเดินลงจากรถไป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าภรรยาตนได้วางเงินไว้บนจุดดังกล่าว

จากนั้นก่อนลงจากรถ ตนจึงได้เก็บของเศษขยะในรถ ซึ่งมีทั้งแก้วน้ำ ถุงพลาสติก เศษกระดาษ และสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้วเก็บรวมกันและถือเข้ามาในห้างและนำไปทิ้งลงใส่ในถังขยะ ที่วางอยู่ตรงประตูทางเข้า-ออกของห้างฯ ซึ่งเป็นถังขยะสีขาว และมีถุงพลาสติกใสอยู่ด้านใน

ภายหลังจากทิ้งเสร็จเรียบร้อย ก็เดินเข้าไปในห้างพร้อมภรรยา และเมื่อเดินไปได้สักพัก ภรรยาตนได้บอกตนว่า ให้นำเงินสดจำนวน 10,000 บาทมาเพื่อจะโอนจ่ายค่าเทอมให้ลูก ตนจึงถามภรรยาไปว่า เงินอยู่ที่ไหน ทางภรรยาตน จึงบอกตนว่า เงินวางไว้ข้างคอนโซลรถ

ด้วยความตกใจ ตนจึงรีบกลับมาที่รถ ก็ไม่เห็นเงินแล้ว และนึกขึ้นได้ว่าได้เก็บขยะภายในรถ แล้วนำไปทิ้งถังขยะ จึงรีบกลับมาที่ถังขยะก่อนจะค้นหาเงินในถังขยะ แต่ไม่พบแล้ว จึงรีบไปแจ้งให้ทางพนักงานของห้างทราบ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด

จากการตรวจสอบพบว่ากล้องสามารถจับภาพชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 40-50 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อโปโลซึ่งเดินไปทิ้งขยะถังเดียวกับตน หลังจากนั้นคิดว่าชายดังกล่าวคงเห็นเงิน จึงล้วงมือเข้าไปในถังแล้วหยิบของในถัง เชื่อว่าเป็นเงินของตน ใส่กระเป๋ากางเกงแล้วเดินเข้ามาในห้าง เมื่อตนรอจนเกือบห้างใกล้ปิด ก็ไม่พบว่ามีใครมาแจ้งว่าเก็บเงินตนได้

จากนั้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อช่วยติดตามตัวผู้ที่เก็บเงินของตนไป โดยตนขอวิงวอน ถ้าคนที่เก็บเงินตนไป ขอให้นำมาคืน ตนและภรรยาก็จะไม่เอาเรื่อง เพราะเงินจำนวนดังกล่าว กว่าตนและภรรยาจะหาได้ด้วยหยาดเหงื่อ เพื่อจะนำไปจ่ายค่าเทอมให้ลูก