เปิดใจสาวพิการ หลังโพสต์คลิปชายหญิงขับรถสปอร์ตหรูแย่งที่จอดรถคนพิการ

เปิดใจสาวพิการ หลังโพสต์คลิปชายหญิงขับรถสปอร์ตหรูแย่งที่จอดรถคนพิการ จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ” แบม ป่วงคัก ” ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 46 วินาที พร้อมระบุข้อความว่า ” #จอดรถอยู่ดีๆก็โดนดึงออก หนูเป็นคนพิการ มาเที่ยวกับเพื่อน…

Home / NEWS / เปิดใจสาวพิการ หลังโพสต์คลิปชายหญิงขับรถสปอร์ตหรูแย่งที่จอดรถคนพิการ

เปิดใจสาวพิการ หลังโพสต์คลิปชายหญิงขับรถสปอร์ตหรูแย่งที่จอดรถคนพิการ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ” แบม ป่วงคัก ” ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 46 วินาที พร้อมระบุข้อความว่า ” #จอดรถอยู่ดีๆก็โดนดึงออก หนูเป็นคนพิการ มาเที่ยวกับเพื่อน จอดรถไว้ที่คนพิการ แล้วก็ไปกินข้าว ที่นั่งกินข้าวก็จะเห็นรถของหนูที่จอดพอดี พอดีข้าวเสร็จกำลังจะไปทำธุระต่อ หันไปที่จอดรถก็เห็นว่า รถของหนูถูกดึงออกมา จอดกลางถนน แล้วมีรถราคาแพงมาจอดแทน คนที่ลงจากรถมาเป็นคนปกติ #คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้ #อยากพิการเหมือนหนูหรอค่ะ ” ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงการกระทำอันไม่เหมาะสมของบุคคลดังกล่าวจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 20 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าว ได้พูดคุยกับผู้โพสต์คลิปวิดีโอคือ น.ส.กมลพรรณ กระราชเพชร อายุ 17 ปี นักศึกษาระดับชั้น ปวช.1 วิทยาเทคโนโลยีพระมหาไถ่พัทยา ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนเองและกลุ่มเพื่อนผู้พิการรวม 4 คน ได้เดินทางโดยรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไปเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้า เทอมินอล 21 ย่านพัทยาเหนือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงลานจอดรถ ตนได้ขออนุญาติเจ้าหน้าที่จอดรถในที่จอดสำหรับผู้พิการ ก่อนเดินเข้าห้างไปตามปกติ

ต่อมาขณะตนเองและกลุ่มเพื่อนได้ทานข้าวอยู่บริเวณชั้น 3 ซึ่งเป็นพื้นที่กระจกใสทำให้มองเห็นลานจอดรถอย่างชัดเจน จึงเห็นว่ารถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่นั่งมา ถูกลากออกมาจากที่จอดคนพิการ แล้วรถสปอร์ตหรูสีฟ้ากำลังถอยรถเข้าจอดแทน ก่อนจะมีชายหญิงแต่งกายภูมิฐานลงมาจากรถ แล้วเดินเข้าห้างไป โดยปล่อยทิ้งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไว้กลางลานจอด โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแต่อย่างใด ทำให้ตนเองและเพื่อนผู้พิการต้องลงไปย้ายรถเอง

ทั้งนี้ ทำให้ตนและเพื่อนเสียใจเป็นอย่างมาก และไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้พิการคนอื่น ตนไม่ได้อยากเอาผิด แต่อยากขอความเห็นใจ เนื่องจากคนพิการมีปมด้อยอยู่แล้ว กลับถูกบุคคลซึ่งมีฐานะหน้าตาทางสังคมที่ดีมาเบียดเบียนผู้พิการ และอยากเข้าใจหัวอกของคนพิการว่า “คนพิการก็มีชีวิตมีหัวใจเหมือนกัน “