กวาดล้างทุจริต คอร์รัปชั่น จีน

จีนสั่งจำคุกทหารระดับสูงยศนายพลตลอดชีวิต พร้อมยึดทรัพย์ ฐานทุจริตรับสินบน

ศาลทหารของจีนพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต พลเอกฝาง เฟิงฮุย อดีตนายทหารระดับอาวุโส สำนักข่าว ‘ซินหัว’ สื่อกระบอกเสียงของทางการจีนรายงานข่าว กรณีพลเอกฝาง เฟิงฮุย ที่ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งประธานเสนาธิการทหารของกองทัพปลดแอกประชาชนจีน ถูกศาลทหารของจีน ตัดสินว่ามีความผิดฐานรับสินบน เสนอติดสินบน และครอบครองทรัพย์สินจำนวนมหาศาลที่มีแหล่งที่มาไม่แจ้งชัด โดยคำพิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิตพลเอกฝาง…

Home / NEWS / จีนสั่งจำคุกทหารระดับสูงยศนายพลตลอดชีวิต พร้อมยึดทรัพย์ ฐานทุจริตรับสินบน

ศาลทหารของจีนพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต พลเอกฝาง เฟิงฮุย อดีตนายทหารระดับอาวุโส

สำนักข่าว ‘ซินหัว’ สื่อกระบอกเสียงของทางการจีนรายงานข่าว กรณีพลเอกฝาง เฟิงฮุย ที่ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งประธานเสนาธิการทหารของกองทัพปลดแอกประชาชนจีน ถูกศาลทหารของจีน ตัดสินว่ามีความผิดฐานรับสินบน เสนอติดสินบน และครอบครองทรัพย์สินจำนวนมหาศาลที่มีแหล่งที่มาไม่แจ้งชัด

โดยคำพิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิตพลเอกฝาง พร้อมทั้งเพิกถอนสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต ทั้งยังสั่งยึดทรัพย์สินทั้งหมดของเขาเข้าคลังหลวง โดยคดีนี้คาดว่าเป็นส่วนหนึ่งของการกวาดล้างคอร์รัปชันในจีนตามนโยบายของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามนายพลฉางโดนปลดจากตำแหน่งเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2560 ในขณะที่จีนและอินเดียมีข้อพิพาทเรื่องอาณาเขต ก่อนหน้านั้นไม่กี่วันเขาเพิ่งประชุมหารือกับนายทหารระดับสูงของสหรัฐฯ กรณีเกาหลีเหนือ 

ทั้งนี้ทั้งนั้นรายงานระบุว่า ฝางเป็น 1 ใน 2 นายพลระดับอาวุโสที่ไม่มีชื่อในรายนามผู้แทนเข้าร่วมการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์ ที่จัดขึ้นทุกรอบ 5 ปี เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2560 ซึ่งทำให้คาดเดากันในตอนนั้นว่า เขาอาจถูกสอบสวนคดีคอร์รัปชัน จากนั้นนายฝางถูกส่งตัวมาดำเนินคดีในศาลทหารเมื่อเดือนมกราคมปี 2561 ฐานต้องสงสัยรับสินบนและถูกพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตในที่สุด