ข่าวสดวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง

‘ชวน’ นำทัพ ปชป. หาเสียงกลางกรุงเก่าชี้พรรคเป็นรัฐบาลไม่เคยถูกทหารยึดอำนาจเพราะไม่โกง

ชวนนำทัพประชาธิปัตย์ปราศรัยหาเสียงกลางเมืองอยุธยาชูพรรคเป็นรัฐบาลไม่เคยถูกทหารยึดอำนาจเพราะไม่โกง วันที่ 20 ก.พ. 2562 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเวทีปราศรัย โดยมีโประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัย จำนวนมาก การปราศรัยมีบุคคลสำคัญแกนนำพรรคขึ้นปราศรัย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยว่า…

Home / NEWS / ‘ชวน’ นำทัพ ปชป. หาเสียงกลางกรุงเก่าชี้พรรคเป็นรัฐบาลไม่เคยถูกทหารยึดอำนาจเพราะไม่โกง

ชวนนำทัพประชาธิปัตย์ปราศรัยหาเสียงกลางเมืองอยุธยาชูพรรคเป็นรัฐบาลไม่เคยถูกทหารยึดอำนาจเพราะไม่โกง

วันที่ 20 ก.พ. 2562 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเวทีปราศรัย โดยมีโประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัย จำนวนมาก การปราศรัยมีบุคคลสำคัญแกนนำพรรคขึ้นปราศรัย

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยว่า ตนเองเคยมาช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาหลายครั้ง มีเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันหลายคนมาทุกครั้งจะได้พบได้เจอเพื่อน แต่มาครั้งนี้ไม่ได้เจอเพื่อนหลายคนเพราะเสียชีวิตไปแล้ว ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

สิ่งที่ตนอยากฝากพี่น้องประชาชนทุกคน อย่าไปสนับสนุนนักการเมืองที่ซื้อเสียง รวมถึงหาก ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์คนไหนที่ไปใช้เงินซื้อเสียงก็อย่าไปเลือก เพราะนั่นเท่ากับการสนับสนุนให้เข้าไปคอรัปชั่น เพราะเขาลงทุนมาก เป็นไปไมได้ที่นักการเมืองจะลงทุนมากมายเพื่อหวังจะเข้าไปรับเงินเดือน 1 แสนบาทต่อเดือน เพราะการคอรัปชั่นจะมาซึ่งความเสียหายต่อประเทศชาติบ้านเมือง

หลายคนไม่ชอบการยึดอำนาจของทหารในการยึดอำนาจแต่ละครั้งผู้ที่ยึดอำนาจจะบอกเหตุผลหนึ่งของการยึดอำนาจ คือนักการเมืองรัฐบาลคอรัปชั่น พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวที่เป็นรัฐบาลแล้วไม่มีการยึดอำนาจ เพราะประชาธิปัตย์ไม่ไปสร้างเงื่อนไขให้เกิดการยึดอำนาจ ประชาธิปัตย์ไม่โกง

นายชวน กล่าวต่อว่า นโยบายต่างๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ ทุกอย่างต้องทำได้จริง ตนได้กำชับผู้สมัครทุกคนอย่าให้สัญญาในสิ่งที่ทำไม่ได้ ดังนั้นอย่าโกหกประชาชน หากโกหกประชาชนก็อย่าเลือก และเมื่อมาหาเสียงครั้งหน้า ประชาชนสามารถทวงถามได้ว่าทำไมทำไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องอยู่กับความจริง ถึงอยู่มาได้ยาวนานขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ มีโอกาสที่จะตั้งรัฐบาล แต่ตนเองไม่เคยประมาทคู่แข่ง และบอกคนในพรรคทุกคนด้วย