พุ่มพวง ดวงจันทร์ เปา เปาวลี แม่ผึ้ง

‘เปาวลี’ แต่งหน้า เปลี่ยนชุดหุ่น “แม่ผึ้ง” รำลึก 31 ปี ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’

ครบรอบ 31 ปีในการจากไปของ "แม่ผึ้ง" ราชินีนักร้องลูกทุ่งชื่อดังผู้ล่วงลับ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ในวันที่ 13 มิถุนายน 2566 โดยทางครอบครัวได้จัดงาน วันรำลึกราชินีนักร้องลูกทุ่ง ที่ศาลากลางน้ำ วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 10-18 มิ.ย.2566 โดยนักร้องลูกทุ่งสาว "เปา เปาวลี" ได้มาช่วยแต่งหน้า เปลี่ยนชุดใหม่หุ่น "แม่ผึ้ง"  หวังว่าจะประทับใจแฟนเพลงที่มาร่วมงานกันในครั้งนี้

Home / NEWS / ‘เปาวลี’ แต่งหน้า เปลี่ยนชุดหุ่น “แม่ผึ้ง” รำลึก 31 ปี ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’

ครบรอบ 31 ปีในการจากไปของ “แม่ผึ้ง” ราชินีนักร้องลูกทุ่งชื่อดังผู้ล่วงลับ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ในวันที่ 13 มิถุนายน 2566 โดยทางครอบครัวได้จัดงาน วันรำลึกราชินีนักร้องลูกทุ่ง ที่ศาลากลางน้ำ วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 10-18 มิ.ย.2566 โดยนักร้องลูกทุ่งสาว “เปา เปาวลี” ได้มาช่วยแต่งหน้า เปลี่ยนชุดใหม่หุ่น “แม่ผึ้ง”  หวังว่าจะประทับใจแฟนเพลงที่มาร่วมงานกันในครั้งนี้

โดย เปาวลี ได้โพสต์คลิปและข้อความว่า วันนี้เปาไปเป็นลูกมือช่วยพี่ๆเปลี่ยนชุด แต่งหน้า ทำผมให้กับหุ่น แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน สองพี่น้อง สุพรรณบุรี งานรำลึก 31 ปี แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ จัดขึ้นในวันที่ 10-18 มิ.ย.นี้ อยากชวนแฟนๆไปกราบขอพรแม่ผึ้ง ไปร่วมงานกันเยอะนะคะ #พุ่มพวงดวงจันทร์ #วัดทับกระดาน

ประวัติ

ชื่อจริง : รำพึง จิตรหาญ

ชื่อเล่น : ผึ้ง

ชื่อในวงการ : พุ่มพวง ดวงจันทร์, น้ำผึ้ง เมืองสุพรรณ, น้ำผึ้ง ณ ไร่อ้อย

วันเกิด : 4 สิงหาคม พ.ศ. 2504

วันเสียชีวิต : 13 มิถุนายน พ.ศ. 2535

จากบทเพลงที่โด่งดังมากมายกว่า 500 บทเพลง จนเรียกว่าเป็นตำนานความไพเราะของแก้วเสียง ลูกเอื้อนลูกคอที่หวานจับใจ จนทำให้เด็กรุ่นหลังๆ ยังคงรู้จักและยึดเป็นต้นแบบของการร้องเพลงลูกทุ่งมาจนถึงปัจจุบันนี้  

โดยในวันที่ 13 มิถุนายนของทุกๆ ปี ณ วัดทับกระดาน จังหวัดสุพรรณบุรี บ้านเกิดของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ จะมีงานรำลึกถึงราชินีนักร้องลูกทุ่งคนดัง ซึ่งจะมีแฟนเพลงมากมายเดินทางมารวมตัวกันด้วยพลังแห่งความรักและความคิดถึงในตัว พุ่มพวง ดวงจันทร์

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากอินสตาแกรม paowalee1