มายู วัดกังหัน วัดแชกงหมิว ฮ่องกง เมย์ เฟื่องอารมย์ ไหว้พระ

เมย์ เฟื่องอารมย์ ตะลุยฮ่องกง ไหว้พระขอให้ละครปัง!

เป็นนักแสดงและผู้จัดสายบุญ สำหรับ เมย์ เฟื่องอารมณ์ ที่ชอบเข้าวัดอยู่บ่อยๆ ล่าสุดพาลูกสาว มายู ไปเที่ยวพักผ่อนดิสนีย์แลนด์ที่ฮ่องกง พร้อมยังถือโอกาสชวนแก๊งคนสนิทไปมูไหว้พระด้วยกันที่วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหัน เพื่อตั้งใจไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ละครกรงดอกสร้อยที่เธอเป็นผู้จัด ซึ่งใกล้จะออกอากาศเร็วๆ นี้ ดังๆ ปังๆ อีกด้วย 

Home / NEWS / เมย์ เฟื่องอารมย์ ตะลุยฮ่องกง ไหว้พระขอให้ละครปัง!

เป็นนักแสดงและผู้จัดสายบุญ สำหรับ เมย์ เฟื่องอารมณ์ ที่ชอบเข้าวัดอยู่บ่อยๆ ล่าสุดพาลูกสาว มายู  ลูกสาวคนสวยไปเที่ยวพักผ่อนที่ดิสนีย์แลนด์ที่ฮ่องกง พร้อมยังถือโอกาสชวนแก๊งคนสนิทไป มูไหว้พระด้วยกันที่วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหัน เพื่อตั้งใจไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ละครกรงดอกสร้อยที่เธอเป็นผู้จัด ซึ่งใกล้จะออกอากาศเร็วๆ นี้ ดังๆ ปังๆ อีกด้วย 

เมย์ เฟื้องอารมณ์ วัดแชกงหมิว ฮ่องกง
เมย์ เฟื้องอารมณ์ วัดแชกฃหมิว ประเทศ ฮ่องกง

โดย เมย์ ได้โพสต์ข้อความว่า “เฮงๆ รวยๆ ปังๆ

มาขอให้ละครกรงดอกสร้อยที่จะใกล้ออกอากาศเร็วๆนี้ ดังๆปังๆ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากอินสตาแกรม mayfuang

วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหัน (Che Kung Temple) 

  • เป็นหนึ่งในวัดยอดนิยมของประเทศฮ่องกง เป็นวัดที่ประชาชนชาวจีนให้ความเลื่อมใสศรัทธามาเนิ่นนาน สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงตำนานแห่งนักรบราชวงศ์ซ่ง ในสมัยที่ประเทศจีนยังไม่ได้รวมประเทศเป็นปึกแผ่นเฉกเช่นปัจจุบันนี้ แต่ละแคว้น ต่างปกครองกันเองและมีการต่อสู้เพื่อช่วงชิงอาณาจักรน้อยใหญ่

วิธีการไหว้เทพเจ้าแชกง

  • เมื่อเข้าไปในศาลให้ยืนอยู่เบื้องหน้ารูปปั้นของท่านแชกง อธิษฐานขอพรและมองหน้าท่าน อย่างมุ่งมั่น ทำพิธีหมุนกังหันแห่งโชคชะตา โดยใช้นิ้วชี้หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกาถ้าชีวิตในปีที่ผ่านมาไม่ดี ให้ใช้มือซ้ายหมุนด้านซ้ายไปขวา ถ้าชีวิตดีอยู่แล้วก็ให้หมุนกังหันกลับจากขวาไปซ้าย และตั้งจิตอธิษฐานขอสิ่งที่เราอยากได้ เชื่อว่า “กังหันนำโชค” จะหมุนแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตเมื่อหมุนกังหันเสร็จแล้ว ตีกลอง อีก 3 ครั้ง ดังๆ เพื่อให้เป็นที่รับรู้ทั่วกันทั้งฟ้าดิน และให้พรนั้นสำเร็จ

ขอบคุณภาพสวยๆจาก IG mayfuang