ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ค่าแรงขั้นต่ำ

เตรียมพิจารณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ประจำปี 62 เฉลี่ยอยู่ที่ 2-10 บาท

คณะกรรมการค่าจ้าง เตรียมพิจารณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำประจำปี 2562 เตรียมประชุมใหญ่ในเดือนมีนาคม คาดมีผลบังคับใช้ 1 เมษายน นี้ นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้าง เปิดเผยความคืบหน้าการปรับค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี 2562 ว่า…

Home / NEWS / เตรียมพิจารณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ประจำปี 62 เฉลี่ยอยู่ที่ 2-10 บาท

คณะกรรมการค่าจ้าง เตรียมพิจารณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำประจำปี 2562 เตรียมประชุมใหญ่ในเดือนมีนาคม คาดมีผลบังคับใช้ 1 เมษายน นี้

นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้าง เปิดเผยความคืบหน้าการปรับค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี 2562 ว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการค่าจ้างแต่ละจังหวัดได้สรุปตัวเลขส่งมาที่คณะอนุกรรมการวิชาการและกลั่นกรองแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาอย่างรอบคอบ การปรับขึ้นอาจไม่มากนักเฉลี่ยอยู่ที่ 2 -10 บาท

ส่วนกรณีที่แรงงานบางส่วนต้องการให้มีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 360 บาท น่าจะเป็นไปได้ยาก เพราะอัตราค่าแรงต้องเป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจจริงของแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้ คาดว่า การพิจารณาปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำของคณะอนุกรรมการฯ จะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อส่งเข้าคณะกรรมการค่าจ้างพิจารณา ซึ่งจะมีการประชุมใหญ่ในเดือนมีนาคม เพื่อให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2562