ครอบครัว ฮ่องกง เบลล่า ราณี

ส่องทริปทำบุญ เบลล่า ราณี ไหว้พระ เสริมดวงฮ่องกง

เป็นทริปที่แสนจะอบอุ่นสุดๆ เมื่อนางเอกสาว เบลล่า ราณี แคมเปน ใช้เวลาว่างกับคุณพลอยผู้จัดการส่วนตัวพาครอบครัวไปเที่ยวมูเตลูเสริมดวงกันถึงประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของคนสายมูที่ต้องเดินทางมาสักการะบูชาและเสริมสิริมงคลกันมากมาย

Home / NEWS / ส่องทริปทำบุญ เบลล่า ราณี ไหว้พระ เสริมดวงฮ่องกง

เป็นทริปที่แสนจะอบอุ่นสุดๆ เมื่อนางเอกสาว เบลล่า ราณี แคมเปน ใช้เวลาว่างพาคุณแม่ไปมูเตลูกัน โดยในครั้งนี้มีคุณพลอยผู้จัดการส่วนตัว และคู่รักอย่างปั๊บ -ใบเตย และแก๊งค์สายบุญ ไปร่วมเสริมดวงกันถึงประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของคนสายมูที่ต้องเดินทางมาสักการะบูชาและเสริมสิริมงคลกันมากมาย

โดย เบลล่า ได้โพสต์ข้อความว่า Day 1 #ไหว้พระจิตใจชื่นบาน

It’s a really good day #ไหว้พระจิตใจชื่นบาน

3 วันมานี้เบลได้มีโอกาสไปทำบุญที่ฮ่องกง ขอน้อมนำบุญส่งถึงเพื่อนพี่น้อง แฟนคลับ กัลยาณมิตร และผู้มีพระคุณทุกๆ คนนะคะ ขอบคุณทุกความรัก ทุกโอกาสที่มอบให้เบลเสมอมาค่ะ ขอให้ทุกคนพบแต่สิ่งดีๆ คนดีๆ มีความสุขสมหวังกันถ้วนหน้านะคะ #ไหว้พระจิตใจชื่นบาน

วัดดังในฮ่องกง ขอพรความรัก สุขภาพ เสริมดวงที่สายมูต้องไป

1.พระใหญ่ นองปิง Ngong Ping 360

สำหรับทริปเที่ยวฮ่องกง หลายๆ คนมักจะเริ่มต้นเอาฤกษ์ที่นี่กันก่อน ด้วยการขึ้นกระเช้าไหว้พระใหญ่ในฮ่องกง ชมวิวเมืองฮ่องกง ด้วยกระเช้านองปิง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในทริปทัวร์วัดฮ่องกงที่มีวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด เพราะคุณจะได้เห็นวิวฮ่องกงด้วยแบบพาโนรามาแบบ 360 องศา และสักการะพระใหญ่ หรือที่รู้จักกันในนาม “พระพุทธรูปเทียนถาน” องค์ใหญ่

2. ไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่วัดหม่านโหมว (Man Mo Temple)

เป็นวัดชื่อดังในย่าน Sheung Wan ที่ขึ้นชื่อในด้านความเก่าแก่และความศักสิทธ์ เพราะวัดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในหลายๆ วัดที่เก่าแก่ที่สุดในเกาะฮ่องกง และเป็นวัดมีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาวัดหม่านโหมวสาขาอื่นๆ ที่เหลือทั้งหมดในฮ่องกงอีกด้วย

3. วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)

วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง หรือ วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin Temple) เป็นอีกหนึ่งวัดในฮ่องกง ที่สายมูหลายคนห้ามพลาด เพราะนอกจากเด่นในเรื่องการขอพรเรื่องสุขภาพ การเสริมดวงชะตา การแก้ปีชงแล้ว อีกด้านก็คือการขอเนื้อคู่ และวัดนี้มีสิ่งที่สายมูชอบสุดๆ ซึ่งก็คือ “ด้ายแดง” ที่หลายคนคุ้นหูและได้ยินรีวิวความปังกันเป็นอย่างดี

4. เจ้าแม่กวนอิม ที่หาดรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay Beach)

ไหว้พระฮ่องกงต้องไม่พลาดการไหว้สักการะศาลเจ้าแม่กวนอิม (Kwun Yam Shrine) ที่หาดรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay Beach) เพราะเป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตของคนไทยที่ไปเที่ยวฮ่องกง เรียกได้ว่าทริปไหว้พระฮ่องกงควรจะมีศาลเจ้าแม่กวนอิม (Kwun Yam Shrine) อยู่ในลิสต์ด้วย

5. วัดกังหันลม (Sha Tin Che Kung Temple)

วัดแชกง มีอีกชื่อหนึ่งที่รู้จักกันดีว่า “วัดกังหันลม” เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน สร้างมาตั้งแต่ 300 ปีก่อน วัดซาตินเจ๋อกุง ถือว่าเป็นวัดขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเสมอมา และเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาฮ่องกง ที่จะต้องมาสักการะที่วัดอันศักดิ์สิทธิ์นี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากอินสตาแกรม bellacampen