รถนักกีฬาพลิกคว่ อุบัติเหตุ

เปิดคลิปนาทีรถนักกีฬาพลิกคว่ำ หลังเดินทางกลับจากการแข่งขัน

รถโรงเรียนบ้านตาเอก นำพานักเรียนที่เป็นนักกีฬากลับจากการแข่งขัน ประสบอุบัติเหตุระหว่างทาง วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.30 น. พันตำรวจโท ทองพูล ประกอบกิจ สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ…

Home / NEWS / เปิดคลิปนาทีรถนักกีฬาพลิกคว่ำ หลังเดินทางกลับจากการแข่งขัน

รถโรงเรียนบ้านตาเอก นำพานักเรียนที่เป็นนักกีฬากลับจากการแข่งขัน ประสบอุบัติเหตุระหว่างทาง

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.30 น. พันตำรวจโท ทองพูล ประกอบกิจ สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ รับจ้างเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุที่ถนนสายศรีสะเกษ – พยุห์ ช่วงกิโลเมตรที่ บริเวณหน้าโรงแรมซีเครีสอร์ต ก่อนถึงสี่แยกบ้านโพนค้อเพียงเล็กน้อย

จึงรีบรุดออกไปตรวจสอบพร้อมแจ้งมูลนิธิสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน พร้อมเดินทางออกไปร่วมให้ความช่วยเหลือ เมื่อเดินทางไปถึง พบรถยนต์หกล้ออีซุซุ สีเหลืองขาว หมายเลขทะเบียน 40-0264 ศรีสะเกษ เป็นรถหกล้อของโรงเรียนบ้านตาเอก ตกลงไปข้างทางที่เป็นคลองน้ำ และทุ่งนา ลึกราว 3 เมตร ก่อนรถยนต์คันดังกล่าวจะพลิกตะแคงข้าง

มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 40 คน พร้อมคนขับอีก 1 คน รวม 41 คน ซึ่งเป็นนักเรียนชายที่เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนบ้านตาเอกทั้งหมด และพบว่าได้รับบาดเจ็บมาก 1 ราย คือแขนหัก และบาดเจ็บมีแผลสดตามแขนขา ร่างกาย 2 ราย และเจ็บเล็กน้อยอีกส่วนหนึ่ง จึงได้เร่งนำส่งโรงพยาบาลศรีสะเกษ สำหรับนักเรียนที่ประสงค์ไป รพ.ศรีสะเกษ รวมจำนวน 5 ราย นอกนั้นไม่ประสงค์จะเดินทางไปโรงพยาบาล ยังพากันจับกลุ่มยืนคอยรถอาจารย์มารับกลับบ้านเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม นายคำนึง มีวงศ์ อายุ 50 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 141 หมู่ที่ 5 ตำบลกันทรอม อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นคนขับรถโรงเรียน เล่าว่า ตนเป็นคนขับรถของโรงเรียนบ้านตาเอก ขับรถพานักเรียนที่เป็นนักกีฬาฟุตบอลมาแข่งกีฬาที่โรงเรียนกีฬา

โดยมี อาจารย์ ไพรัตน์ อุดมพันธ์ เป็นครูผู้ฝึกสอนและโค๊ช ควบคุมทีมมา ภายหลังจากแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนกีฬาศรีสะเกษ เสร็จก็กำลังขับรถพานักเรียนทั้งหมดพร้อมอาจารย์ เดินทางกลับไปโรงเรียนบ้านตาเอก อำเภอขุนหาญ ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์คันหนึ่งวิ่งสวนมาด้วยความเร็วสูง แซกสวนเลนตนเองขึ้นมา ตนได้หักพวงมาลัยรถหลบออกซ้าย และเมื่อรถคันที่สวนมาวิ่งผ่านไป

ขณะนั้นเอง ตนกำลังจะหักพวงมาลัยคืน แต่ปรากฏว่าพวงมาลัยฟรี ก็คิดแล้วว่าคันส่งพวงมาลัยด้านล้อหน้ามีปัญหาแน่นอน แต่ก็พยายามที่จะแตะเบรกแต่รถวิ่งมาแรงพอสมควร คันส่งหลุดกะทันหัน จึงเสียการควบคุมรถ รถจึงวิ่งตกลงไปข้างทาง ตกลงไปในคลองลึก ซึ่งรถหยุดก่อนที่จะวิ่งไปเข้ากับต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ด้านหน้า รถยนต์พลิกตะแคงเสียก่อน นักเรียนจึงไม่เป็นอะไรมากนัก

เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบภายหลังให้กู้ภัยฯ ได้นำนักเรียนที่บาดเจ็บเร่งส่งโรงพยาบลาลศรีสะเกษ เพื่อรับการรักษา จากนั้นได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เก็บภาพ ตรวจสอบรถยนต์หกล้อ ซึ่งก็พบว่า คันส่งด้านล้อหน้าหลุดออกจริงๆ จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานไว้ดำเนินคดี โดยแจ้งข้อหาแก่ นายคำนึง มีวงศ์ คนขับรถโรงเรียนบ้านตาเอก เบื้องต้นว่า ขับรถโดยประมาณจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ รอการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป