คลิปหลุด นักศึกษา หลอกเทสหน้ากล้อง โมเดลลิ่ง

ปอท. เตือนสติ อย่าแชร์ต่อคลิปหลุด นศ.สาวลูกครึ่งช่วยตัวเอง

โฆษก บก.ปอท. ยัน น.ศ.สาวลูกครึ่งช่วยตัวเองในคลิปหลุด เป็นผู้เสียหายแจ้งความ ปอท.เมื่อปลายปีแล้ว หลังถูกมิจฉาชีพ อ้างเป็นโมเดลลิ่งหลอกทดสอบหน้ากล้องในบทช่วยตัวเอง วอนอย่าแชร์ต่อ  วันนี้ (21 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศิริวัฒน์…

Home / NEWS / ปอท. เตือนสติ อย่าแชร์ต่อคลิปหลุด นศ.สาวลูกครึ่งช่วยตัวเอง

โฆษก บก.ปอท. ยัน น.ศ.สาวลูกครึ่งช่วยตัวเองในคลิปหลุด เป็นผู้เสียหายแจ้งความ ปอท.เมื่อปลายปีแล้ว หลังถูกมิจฉาชีพ อ้างเป็นโมเดลลิ่งหลอกทดสอบหน้ากล้องในบทช่วยตัวเอง วอนอย่าแชร์ต่อ 

วันนี้ (21 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 โฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า กรณีที่มีสื่อมวลชนสำนักข่าวออนไลน์นำเสนอข่าวว่า “ตะลึงเฮ้ย! นศ.สาวลูกครึ่ง อ้างอยู่ ม.ดัง ช่วยตัวเองโชว์ ก่อนไปทานข้าวกับแม่” นั้น

อยากจะแจ้งให้ประชาชนทราบข้อเท็จจริงก่อนตำหนิหญิงสาวคนดังกล่าว น้องผู้หญิงคนในคลิปเป็นนักศึกษาจริง ตกเป็นผู้เสียหายถูกคนร้ายที่แอบอ้างเป็นโมเดลลิ่ง หลอกลวงให้ทดสอบหน้ากล้อง

ด้วยการแสดงผ่านวีดีโอคอล ในบทที่กำหนดมาให้การช่วยตัวเองสำเร็จความใคร่ แลกกับเงินจำนวนหลักล้านบาท ก่อนจะโดนคนร้ายแอบอัดคลิปการแสดงเอาไว้ จากนั้นคนร้ายก็บล็อคเฟซบุ๊ก หนีติดต่อไม่ได้อีกเลย

ทั้งนี้ น้องผู้หญิงผู้เสียหายคนนี้ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทาง กก.3 บก.ปอท. รับเป็นคดีทำการสืบสวนสอบสวนอยู่ในเวลานี้ แจ้งว่า ถูกบุคคลใช้เฟซบุ๊กอ้างตัวว่าเป็นโมเดลลิ่งต้องการนักแสดงหน้าใหม่ไปร่วมถ่ายหนัง มีการโน้มน้าวชักจูงผู้เสียหายด้วยเงินค่าตอบแทนสูงระดับล้านบาท

จากนั้นได้ขอให้น้องนักศึกษาหญิงสาวรายนี้ทดสอบหน้ากล้องผ่านวีดีโอคอล แสดงบทที่กำหนดให้เป็นหญิงสาวหน้าตาดี อยู่บ้านกับคุณแม่ ระหว่างรอจะออกไปธุระกับคุณแม่ก็ได้พูดคุยโทรศัพท์กับแฟนหนุ่มแล้วเกิดอามณ์ทางเพศก่อนจะช่วยตัวเอง

เหยื่อนักศึกษารายนี้หลงเชื่อเพราะอยากได้งานได้เงินตามที่มิจฉาชีพหลอกลวง จึงแสดงไปตามนั้นโดยไม่รู้ตัวว่าคนร้ายที่อ้างเป็นโมเดลลิ่งได้แอบอัดคลิปเอาไว้ ก่อนจะล็อคเฟซบุ๊กปิดหนีติดต่อไม่ได้อีกเลย หลังจากนั้นก็มีภาพนิ่งจากคลิปดังกล่าวออกมาปล่อยในเว็บไซด์ลามกก่อน ต่อจากนั้นก็มีตัวคลิปเต็มที่แอบบันทึกผู้เสียหายไว้ทยอยออกมาสู่โลกออนไลน์ในเวลานี้

 

จากการสืบสวนของ บก.ปอท.เบื้องต้นพบว่า ต้นตอเป็นเว็บไซต์หนึ่ง เรากำลังดำเนินการจัดการอยู่ เว็บไซต์ลามกเหล่านี้เป็นเสมือนศูนย์กลางในการเผยแพร่แลกเปลี่ยนภาพ-คลิปหลุด โดยเฉพาะภาพ-คลิปที่ได้จากการหลอกลวง เช่น นักศึกษาหญิงสาวรายนี้ จะมีการตั้งกระทู้ ตั้งเว็บบอร์ด

จากนั้นเมื่อมีคนเข้ามาดูแล้วก็จะเอาไปส่งต่อๆ ให้เพื่อนกัน ทำให้คลิปลามกมีการแพร่กระจายขยายไปในออนไลน์ในเวลาอันรวดเร็ว ประชาชนบางท่านนิยมชมชอบก็จะส่งต่อให้เพื่อน ทำให้มันฟุ้งในโลกโซเชียล สร้างความเสื่อมเสียอับอายแก่ผู้ตกเป็นเหยื่อตลอดจนญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนประชาชนโดยเฉพาะสุภาพสตรีหญิงสาวตลอดจนเด็กๆ ผู้หญิงที่เล่นอินเตอร์เน็ต สังคมออนไลน์ทุกชนิดว่า อยากจะให้ใช้งานอย่างมีสติ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ไลน์ ในการติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นโมเดลลิ่ง มาชักชวนไปถ่ายแบบ แสดงหนัง

บางรายมีเงื่อนไขมีเงินทองให้แค่เปลื้องผ้าให้ดูสัดส่วนก่อน เราจะไม่รู้เลยว่าคู่สนทนาเขาเป็นใคร อย่าเอาแค่อยากได้เงิน อยากได้ค่าตอบแทนต่างๆ ขอให้ใช้วิจารณญาณพิจารณาให้ดี อย่าไปหลงเชื่อดีกว่า เพราะโมเดลลิ่งจริงๆ ควรจะต้องมีตัวตน เป็นบริษัทมีที่ทำงาน สถานที่ติดต่อชัดเจน คุยแบบเห็นหน้าเห็นตาจะดีกว่า

ฝากเตือนพี่น้องประชาชนถ้าได้รับคลิปมาแล้วดูก็ไม่เป็นอะไร แต่แนะนำว่าอย่าส่งต่อ เพราะการส่งต่อคลิปลามกดังกล่าว ตัวท่านจะมีความผิดตามกฎหมายไปด้วย และอยากให้คิดถึงหัวอกเขาหัวอกเรา ถ้าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพบ้าง จะสร้างความเสียหายได้รับความอับอาย ขออย่าไปส่งต่อกันเลย