กิมิทาเทวี ญาญ่า อุรัสยา นางสงกรานต์ ปี 2566

ญาญ่า อุรัสยา เป็นนางสงกรานต์ครั้งแรกในชีวิต สุดสง่างามสะกดสายตา

เป็นนางสงกรานต์ครั้งแรกในชีวิตสำหรับนางเอกคนดัง  “ญาญ่า -  อุรัสยา เสปอร์บันด์” ที่แปลงโฉมเป็น  “นางกิมิทาเทวี” นางสงกรานต์ประจำปี 2566 ตามตำนานนางกิมิทาเทวีเป็นนางสงกรานต์ประจำวันศุกร์  ทัดดอกจงกลนี  มีบุษราคัมเป็นเครื่องประดับ  ภักษาหารคือกล้วยและน้ำ  อาวุธคู่กาย  พระหัตถ์ขวาถือพระขรรค์  พระหัตถ์ซ้ายถือพิณ  มีพาหนะคือมหิงสา (ควาย)

Home / NEWS / ญาญ่า อุรัสยา เป็นนางสงกรานต์ครั้งแรกในชีวิต สุดสง่างามสะกดสายตา

เป็นนางสงกรานต์ครั้งแรกในชีวิตสำหรับนางเอกคนดัง  “ญาญ่า –  อุรัสยา เสปอร์บันด์” ที่แปลงโฉมเป็น  “นางกิมิทาเทวี” นางสงกรานต์ประจำปี 2566 ตามตำนานนางกิมิทาเทวีเป็นนางสงกรานต์ประจำวันศุกร์  ทัดดอกจงกลนี  มีบุษราคัมเป็นเครื่องประดับ  ภักษาหารคือกล้วยและน้ำ  อาวุธคู่กาย  พระหัตถ์ขวาถือพระขรรค์  พระหัตถ์ซ้ายถือพิณ  มีพาหนะคือมหิงสา (ควาย) กลางไอคอนสยาม ในงาน “THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023

สะกดทุกสายตาด้วยความงดงามเหมือนดั่งนางในวรรณคดี ปรากกฏโฉมความงดงามจากกลีบดอกบัวจงกลนี อันยิ่งใหญ่อลังการ โดยสวมใส่ชุดไทยที่ผ่านการตัดเย็บด้วยผ้ายก ผ้าไหมไทย พร้อมปักลวดลายด้วยความประณีต ถ่ายทอดความงามบนผืนผ้าไทยได้อย่างวิจิตรงดงาม ออกแบบโดย “อาจารย์พีรมณฑ์ ชมธวัช” ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกายนาฏศิลป์ไทยโบราณ พร้อมกันนี้สาวญาญ่าได้สวมเครื่องประดับโบราณที่มีอายุไม่ต่ำกว่า100 ปี จาก “คุณพุทธพงษ์ เพียรเจริญ” นักสะสมเครื่องเพชรเครื่องประดับโบราณแนวหน้าของเมืองไทย ทำให้สาวญาญ่าเป็นนางกิมิทาเทวี นางสงกรานต์ประจำปี 2566 ที่มีความอ่อนหวานและงดงามเหนือคำบรรยาย  ท่ามกลางเหล่านางฟ้าและทัพสวรรค์สุดยิ่งใหญ่และอลังการหาชมได้ยาก

โดยเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ชาว MTHAI ไม่ได้ไปไหน สามารถไปเที่ยวที่ไอคอนสยาม เพราะมีกิจกรรมมากมายที่น่าสนใจที่พร้อมจะสร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันนี้ –  17 เมษายน 2566

กิจกรรมที่เชื่อว่าควรทำ “ในวันสงกรานต์” เพื่อเสริมสิริมงคลและความรุ่งเรือง

  • การทำบุญตักบาตร 

ถือว่าเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลให้ตัวเอง และ อุทิศส่วนกุศลนั้นแก่ผู้ล่วงลับไปแล้ว การทำบุญแบบนี้มักจะเตรียมไว้ล่วงหน้า รวมถึงการไปตักบาตรถวายพระภิกษุ โดยหลังจากที่ได้ทำบุญเสร็จแล้ว ก็จะมีการก่อพระทรายอันเป็นประเพณีด้วย

  • การสรงน้ำพระ 

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่อวยพรปีใหม่ ซึ่งจะรดน้ำพระพุทธรูปที่บ้านและที่วัด การสรงน้ำพระสงฆ์นั้นมีความเชื่อว่าเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในช่วงของวันเริ่มต้นปี

  • การรดน้ำผู้ใหญ่ 

คือการไปอวยพรให้ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ครูบาอาจารย์ ท่านผู้ใหญ่ และขอขมาไม่ว่าจะทำผิดทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจทั้งต่อหน้าและลับหลัง หากได้ล้างเท้าขอขมาต่อท่านแล้ว และรับพร เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

  • การปล่อยนกปล่อยปลา 

ถือเป็นการล้างบาปที่ทำไว้ เป็นการสะเดาะเคราะห์ร้ายให้มีแต่ความสุขความสบายในวันขึ้นปีใหม่

  • การนำทรายเข้าวัด 

เป็นประเพณีทางภาคเหนือนิยมขนทรายเข้าวัดเพื่อเป็นนิมิตโชคลาภ ให้มีความสุขความเจริญ เงินทองไหลมาเทมาดุจทรายที่ขนเข้าวัด