วัดภูเขาทอง กรุงเทพฯ เบลล่า ราณี เบลล่าทำบุญวัดภูเขาทอง ไหว้พระ

เบลล่า ทำบุญวัดภูเขาทอง รับสิ่งดีๆ ก่อนวันสงกรานต์

นางเอกดังสายบุญตัวแม่ต้องยกให้ เบลล่า ราณี เพราะไม่ว่างานบุญไหนก็มักจะเจอเธออยู่บ่อยๆ และชอบเดินสายเข้าวัดอยู่เป็นประจำ ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะไปไหว้พระ ขอพระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับคุณพลอยผู้จัดการส่วนตัว ที่วัดภูเขาทอง เพื่อรับสิ่งดีๆ ก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันสงกานต์

Home / NEWS / เบลล่า ทำบุญวัดภูเขาทอง รับสิ่งดีๆ ก่อนวันสงกรานต์

นางเอกดังสายบุญตัวแม่ต้องยกให้ เบลล่า ราณี เพราะไม่ว่างานบุญไหนก็มักจะเจอเธออยู่บ่อยๆ และชอบเดินสายเข้าวัดอยู่เป็นประจำ ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะไปไหว้พระ ขอพระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับคุณพลอยผู้จัดการส่วนตัว ที่วัดภูเขาทอง กรุงเทพมหานคร เพื่อรับสิ่งดีๆ ก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันสงกานต์

พร้อมกับลงข้อความว่าผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “เช้านี้มาเดินเจริญสติขึ้นภูเขาทอง ขอให้ทุกคนพบแต่ความเจริญจิตใจเบิกบานแจ่มใสนะคะ

วิธีการกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุบนภูเขาทอง

ให้นำดอกดาวเรืองมากราบไหว้ พร้อมเดินวน 3 รอบ ขอพรด้ารความมั่นคงในชีวิต เรื่องการงาน ความรัก รวมถึงหากใครอยากขายที่ดิน หรือเกี่ยวกับด้านอสังหาริมทรัพย์ก็นำโฉนดมาด้วยเพื่อให้ขายบ้าน ที่ดินได้

โดยการไหว้สักการะท้าวโลกบาลประจำ 4 ทิศ

ทิศตะวันออก “ท้าวธตรฐ” ผู้บันดาลความมั่งมีศรีสุข

ทิศใต้ “ท้าววิรุฬหก” บันดาลให้ปลอดทุกข์โรคภัย

ทิศตะวันตก “ท้าววิรูปักษ์” บันดาลเรื่องเมตตามหานิยม

ทิศเหนือ “ท้าวเวสสุวรรณ” บันดาลเรื่องลาภผลพูนทีวี

วัดสระเกศ (วัดภูเขาทอง)

เป็นวัดที่ผู้คนศรัทธาเป็นจำนวนมาก มักจะนิยมมากราบไหว้เพราะวัดแห่งนี้ล้วนเต็มไปด้วยพระพุทธรูปหลายองค์ที่ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก จากเดิมชื่อ วัดสะแก เป็นวัดโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา จัดเป็นวัดอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มีพระเจดีย์ใหญ่สีทองสูงเด่นเป็นสง่าเหลืองอร่ามใจกลางกรุงเทพมหานคร พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ปฏิสังขรณ์และขุดคลองรอบพระอาราม ทรงพระราชทานนามใหม่วา “วัดสระเกศ”แปลว่า ชำระพระเกศา สืบเนื่องเมื่อทำพิธีพระกระยาสนาน (อาบน้ำ) ครั้งเสด็จกรีธาทัพกลับจากกัมพูชามาปราบจลาจลในกรุงธนบุรีและเสด็จขึ้นเถลิงถวัลยราชสมบัติในปี พ.ศ. 2325 อดีตกล่าวกันว่าช่วงสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 เกิดโรคห่า (อหิวาตกโรค) ระบาดหนักในกรุงเทพมหานคร ทรงโปรดให้จัดพิธีขับไล่โรคขึ้น เรียกว่า “พิธีอาพาธพินาศ” ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เนื่องจากยังไม่มียารักษาและวิธีป้องกัน ชาวบ้านล้มตายหลายหมื่นคน มีแร้งจำนวนมากลงมากัดทึ้งกิน จนให้มีคำพูดติดปากกันว่า “แร้งวัดสระเกศ”

วัดภูเขาทอง

 ถือเป็นชื่อที่นิยมเรียกวัดสระเกศอีกอย่างหนึ่ง ด้วยมีพระเจดีย์ “ภูเขาทอง” หรือ “บรมบรรพต” สร้างขึ้นสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุอันได้รับจากประเทศอินเดียซึ่งขุดจากเนินพระเจดีย์เก่าในเมืองกบิลพัสดุ์ เป็นปูชนียสถานและสัญลักษณ์อยู่คู่วัดสระเกศ โดยในทุก ๆ ปี ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง จะมีการจัดงานเฉลิมฉลอง7วัน7คืน กลายเป็นประเพณีมนัสการพระบรมสารีริกธาตุสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน อันเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์และเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมือง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ค เบลล่า ราณี แคมเปน