ข่าวสดวันนี้ อุบัติเหตุ เสาไฟล้ม

รถบรรทุกเกี่ยวสายไฟทำเสาไฟฟ้าล้มทับรถรับส่งนักเรียนบาดเจ็บระนาว

รถบรรทุกเกี่ยวสายไฟทำเสาไฟฟ้าล้มทับรถรับส่งนักเรียนบาดเจ็บระนาว เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 ก.พ. พ.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทธิหลง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเทเลอร์บรรทุกรถเกี่ยวข้าวเกี่ยวสายไฟฟ้าแล้วเสาไปไฟฟ้าล้มทับรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ถนนสายบ้านคุ้งลาน-จอมพลป. …

Home / NEWS / รถบรรทุกเกี่ยวสายไฟทำเสาไฟฟ้าล้มทับรถรับส่งนักเรียนบาดเจ็บระนาว

รถบรรทุกเกี่ยวสายไฟทำเสาไฟฟ้าล้มทับรถรับส่งนักเรียนบาดเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 ก.พ. พ.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทธิหลง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเทเลอร์บรรทุกรถเกี่ยวข้าวเกี่ยวสายไฟฟ้าแล้วเสาไปไฟฟ้าล้มทับรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ถนนสายบ้านคุ้งลาน-จอมพลป.  ม.3 ต.คุ้งล้าน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจไปให้การช่วยเหลือ

พบรถเทเลอร์ หมายเลขทเบียน 81-6445 พระนครศรีอยุธยา บรรทุกรถเกี่ยวข้าว จอดอยู่สีสายไฟพาดอยู่ที่ตัวรถ ห่างออกไปพบเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนจำนวน 1 ต้น   ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าล้มอีกจำนวน 1 ต้นทับ รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเลือดหมู หมายเลขทะเบียน นค-2851 พระนครศรีอยุธยา  เป็นรถวิ่งรับจ้างรับส่งนักเรียน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน 

ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 6 รายเป็นชาย 2 รายและหญิง 4 ราย  เป็นเด็กนักเรียนและคนขับรถ นำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อด.ญ.ศิริเพ็ญ ไวยสุตรา อายุ 14 ปี  ด.ญ.ธีร์จุฑา  บุญยัง  อายุ 14 ปี  ด.ญ.ณิชชานันท์ รื่นชล อายุ 14 ปี   ด.ญ.สุนิษา ราชคำ อายุ 14 ปี ด.ช.ปัญชนิตย์ ศรีทอง อายุ 14 ปี  และนายมาโนช รื่นพจน์ อายุ 53 ปี  นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ตู้ ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน  เสาไฟฟ้าที่ล้มทำให้กระแสไฟฟ้าช็อตลุกไหม้หญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตัดกระแสไฟฟ้า

สอบสวนนายสำรวย สิงโตคำ อายุ 55 ปี คนขับรถบรรทุกเทเลอร์ กล่าวว่า ตนเองเสร็จจากการไปรับจ้างเกี่ยวข้าวที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านพัก ที่อ.ลาดบัวหลวง เส้นทางนี้เคยใช้ขับผ่านเป็นประจำ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุมองเห็นแล้วว่า เสาไฟฟ้าเอียงอยู่แล้วจึงระวังเพราะกลัวว่าตัวรถเกี่ยวข้าวที่บรรทุกมา จะเกี่ยวกับสายไฟ จึงชะลอรถและมองกระจกว่าเกี่ยวสายไฟหรือไม่   มองเห็นว่าสายไฟไม่สั่นจะขับผ่านมาจังหวะนั้นเอง เสาฟ้าก็ล้มลงมา จำนวน 2 ต้นไปทับรถยนต์กระบะ

ด้านชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุต้องใช้เส้นทางผ่านถนนเส้นนี้เป็นประจำ  ออกมาต่อว่าการส่วนภูมิภาคว่า ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งกับทางการฟ้าส่วนภูมิภาคไปหลายครั้งแล้ว ว่าเสาไฟฟ้าบริเวณโค้ง เอนเอียงจวนจะล้มแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไขหรือมาเปลี่ยนเสาไฟฟ้าแต่อย่างใด นับว่าเอียงเพิ่มมากขึ้น และมีสายสื่อสารที่พาดเกี่ยวหย่อยยานด้วย รถที่บรรทุกอะไรมาสูงจะเกี่ยวสายไฟแล้วหลายครั้ง จนกระทั้งมาเกิดเหตุ โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้น เสาไฟฟ้าก่อนหน้านี้เอนจะล้มมีสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่พาดข้ามถนนหย่อนยาน ทำให้รถบเทเลอร์ซึ่งบรรทุกรถเกี่ยวข้าวผ่านมาตัวรถมีความสูงเกิดไปเกี่ยสายจนทำให้เสาไฟฟ้าล้มไปทับรถยนตืกระบะจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ