กรณ์ ณรงค์เดช ทำบุญ น้องกวิณท์ ศรีริต้า เจนเซ่น เข้าวัด

กรณ์-ศรีริต้า ร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระใหม่ภาคฤดูร้อน 15 รูป

เป็นคู่บุญที่แท้จริง สำหรับนักแสดง ศรีริต้า เจนเซ่น กับสามีนักธุรกิจ กรณ์ ณรงค์เดช ที่มักจะควงคู่เดินสายเข้าวัดทำบุญ และช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังปลูกฝังลูกชายให้รู้จักการทำบุญ และการให้ โดยในวันเกิดครบ 2 ขวบ 

Home / NEWS / กรณ์-ศรีริต้า ร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระใหม่ภาคฤดูร้อน 15 รูป

นับว่าเป็นคู่บุญที่แท้จริง สำหรับนักแสดง ศรีริต้า เจนเซ่น กับสามีนักธุรกิจ กรณ์ ณรงค์เดช ที่มักจะควงคู่เดินสายเข้าวัดทำบุญ และช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังปลูกฝังลูกชายให้รู้จักการทำบุญและการให้ ซึ่งในวันเกิดครบ 2 ขวบ น้องกวิณท์ ที่ผ่านมาได้พาลูกชายไปทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวัน แจกของเล่น และมอบทุนการศึกษามูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม

“เราสองคนพากวิณท์มาส่งต่อความสุขและมอบค่าขนมและทุนการศึกษาให้น้องๆ ที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม บ้านแห่งความสุขอ่อนนุช กวิณท์ช่วยพี่ๆ เก็บของเล่นเข้าที่ด้วยครับ และขอบคุณพี่ๆ สำหรับเค้กวันเกิดกวิณท์ด้วยครับ

โดยเมื่อไม่นานมานี้ทั้งคู่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพกิจกรรมบวชพระภาคฤดูร้อน ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ซึ่งได้ลงภาพบรรยากาศในงานพิธีผ่านอินสตราแกรม พร้อมเขียนข้อความว่า “มาร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระใหม่ 15 รูป กับหลวงพ่อเยื้อน ที่ท่านเป็นประธานบวชพระภาคฤดูร้อนจำนวน 150 รูป ขออนุโมทนาบุญครั้งนี้กับท่านเจ้าภาพร่วมทุกท่านนะครับ

  • การบวชพระ ภาคฤดูร้อน

การบวชพระเป็นสิ่งมีค่า ที่บุตรพึงกระทำต่อบิดามารดาถือเป็นกิจกรรมวัดและองค์กรทางศาสนาต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยสงฆ์ ศูนย์หรือสำนักปฏิบัติธรรม มูลนิธิที่เกี่ยวกับศาสนา ตลอดจนบริษัทเอกชนบางแห่งจัดขึ้น โดยสิ่งที่ได้รับคือการเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนาเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาชีวิตต่อไป

  • อานิสงส์การเป็นเจ้าภาพงานบวชพระ

จะได้เกิดเป็นมนุษย์มีชาติตระกูลสูง ได้เกิดในสถานที่รุ่งเรืองด้วยศีล สมาธิ ปัญญา เป็นผู้มีศรัทธามั่นคง เป็นสัมมาทิฏฐิบุคคล เป็นผู้ทรงจำดี มีปฏิภาณว่องไว ปัญญาดี มีอาชีพและกิจการเป็นหลักฐานมั่นคง เป็นผู้มีเสน่ห์ เป็นที่รักนับถือของมนุษย์เทวดา ปลอดภัยจากกศัตรูทั้งหลาย ร่างกายแข็งแรง สง่างาม มีอิสระเสรี มีอำนาจ ได้ดวงตาเห็นธรรม บรรลุผล นิพพาน 

 ขอบคุณภาพและข้อมูลจากอินสตราแกรม kornnarongdej