นักท่องเที่ยวโชคดี พบปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเพลิง’ ลาวาสีเหลืองทอง ที่สหรัฐฯ

นักท่องเที่ยวโชคดีจำนวนหนึ่งในอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา มีโอกาสได้พบกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ “น้ำตกเพลิง” ซึ่งแสงอาทิตย์ส่องกระทบน้ำตกกลายเป็นธารลาวาสีเหลืองทอง ไหลลงมาจากหน้าผาที่น้ำตกฮอร์สเทล ในอุทยานฯ ทำให้เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่ได้พบเห็นอย่างมาก ทั้งนี้ ปรากฏการณ์น้ำตกเพลิง จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อพระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า และต้องส่องแสงตกกระทบมายังน้ำตกในมุมที่เหมาะสม โดยจะมีลักษณะที่แตกต่างกันไปในแต่ละปี รวมถึงขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่ไหลของน้ำตกด้วย 0…

Home / NEWS / นักท่องเที่ยวโชคดี พบปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเพลิง’ ลาวาสีเหลืองทอง ที่สหรัฐฯ

นักท่องเที่ยวโชคดีจำนวนหนึ่งในอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา มีโอกาสได้พบกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ “น้ำตกเพลิง” ซึ่งแสงอาทิตย์ส่องกระทบน้ำตกกลายเป็นธารลาวาสีเหลืองทอง ไหลลงมาจากหน้าผาที่น้ำตกฮอร์สเทล ในอุทยานฯ ทำให้เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่ได้พบเห็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ปรากฏการณ์น้ำตกเพลิง จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อพระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า และต้องส่องแสงตกกระทบมายังน้ำตกในมุมที่เหมาะสม โดยจะมีลักษณะที่แตกต่างกันไปในแต่ละปี รวมถึงขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่ไหลของน้ำตกด้วย

0

โดยคลิปวิดีโอซึ่งส่งต่อมายังสำนักข่าวรอยเตอร์ส เผยให้เห็นภาพปรากฏการณ์น้ำตกเพลิงซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ โดยมีรายงานว่า นักท่องเที่ยวเห็นปรากฏการณ์นี้ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ จนถึงวันอังคารที่ผ่านมา0

“วาเช กีโยห์เลียน” ช่างภาพจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ถ่ายภาพปรากฏการณ์นี้เมื่อคืนวันจันทร์และโพสต์ลงอินสตาแกรม โดยเขากล่าวกับเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ CNN ว่า เขารู้สึกตื่นเต้นสุดขีด ในที่สุดก็ได้เห็นปรากฏการณ์นี้ด้วยตาตัวเองและเก็บภาพสวยๆ มาด้วย โดยเขาเห็นปรากฏการณ์นี้ช่วง 14.00 น. – 14.30 น. พร้อมผู้คนอีกหลายร้อยที่เฝ้ารอดู

ด้าน เว็บไซต์ของกรมอุทยานแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า ปรากฏการณ์น้ำตกเพลิงจะเกิดขึ้นในช่วงกลางถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น และจะเกิดขึ้นเฉพาะเย็นวันที่ท้องฟ้าโปร่ง และเมื่อน้ำตกมีน้ำไหล