ดีเจอ๋อง มูเตลู รายการโต๊ะมูบูชา

ดีเจอ๋องมูจนปัง! งานเข้าไม่หยุด ล่าสุดรับหน้าที่พิธีกร ‘รายการโต๊ะมูบูชา’

เรียกว่าเป็นปีทองของดีเจฝีปากกล้า “อ๋อง เขมรัชต์ สุนทรนนท์”  ที่คิวงานพิธีกรเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดรับหน้าที่พิธีกรรายการน้องใหม่แกะกล่อง “รายการโต๊ะมูบูชา” ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้ท็อกสามยูตัวตึง ที่จะพูดคุยถึงเรื่องราวการมูเตลู ความเชื่อ สิ่งลี้ลับของศิลปินดาราที่มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ และความสำเร็จในด้านการงานที่ได้มาของดีเจอ๋อง ส่วนหนึ่งเกิดมาจากการมูเตลู    

Home / NEWS / ดีเจอ๋องมูจนปัง! งานเข้าไม่หยุด ล่าสุดรับหน้าที่พิธีกร ‘รายการโต๊ะมูบูชา’

เรียกว่าเป็นปีทองของดีเจฝีปากกล้า “อ๋อง เขมรัชต์ สุนทรนนท์”  ที่คิวงานพิธีกรเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดรับหน้าที่พิธีกรรายการน้องใหม่แกะกล่อง “รายการโต๊ะมูบูชา” ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้ทอล์กสายมู ที่จะพูดคุยถึงเรื่องราวการมูเตลู ความเชื่อสิ่งลี้ลับของเหล่าศิลปินดาราที่มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ และความสำเร็จในด้านการงานที่ได้มาของดีเจอ๋อง ส่วนหนึ่งเกิดมาจากการมูเตลู    

โดยดีเจอ๋องได้เล่าถึงประสบการณ์ “มูเตลู” ของตัวเองว่า ตนถือว่าอีกคนหนึ่งที่เป็นสายมูตัวจริง เรียกว่ามูทุกวันมูจนได้ดี

ได้งานเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย อย่างชื่อจริงของตน ก็เริ่มมูโดยการเปลี่ยนพยัญชนะ เพราะมีหมอดูทักว่า ชื่อเดิมที่เขียนว่า “เขมรัฐ” ซึ่งสะกดด้วย “ฐ” เป็นกาลกินี ตนจึงเปลี่ยนจาก “ฐ” มาสะกดด้วย “ชต์” เป็น “เขมรัชต์” เพราะไม่อยากเปลี่ยนตัวสะกดภาษาอังกฤษใหม่ จึงใช้เป็นชื่อเดิมแต่เปลี่ยนตัวสะกดใหม่แทน เขมรัชต์ แปลว่า พึ่งพอใจในเงิน เปลี่ยนมาก็ได้เงินเลย มีเงินเข้ามาตลอด แต่เราก็ต้องทำด้วยนะ ต้องขยันควบคู่ไปด้วย

ส่วนเครื่องรางก็จะมีสร้อยข้อมือแม่มะขามที่ใส่อยู่ ก็จะมูทุกวัน พอสมหวังแล้วเราก็มาเพิ่มเพชร คือร้อยเพชรใส่ไปในสร้อยข้อมือเพิ่ม  

และดีเจอ๋องยังเล่าถึงประสบการณ์การมูเตลูต่อว่า “ก็ได้ตามรอยมูไปกับมดดำ คชาภา ไม่ว่าแม่จะไปมูที่ไหน ก็จะตามแม่ไปมูด้วยทุกที่ อย่างถ้ำนาคา ก็ไปมูมาแล้ว ไปขอว่าอยากได้รายการใหม่ พอกลับมาก็คือคอนเฟิร์มเลยรายการนึงเลย คืออีก 5 วัน ก็มีการคอนเฟิร์มมาว่าเราได้ทำนะ ได้เป็นพิธีกรนะ เราก็รู้สึกว่ามันน่าตกใจเหมือนกัน และมีช่วงหนึ่งที่พระพิฆเนศจะดังมากๆ ก็มีพระพิฆเนศ 2 องค์ มีสร้อยเส้นนึง ก็ใส่ไป ใช้ชีวิตปกติ จนวันหนึ่งเพื่อนคนหนึ่งโทรมา พอดีเพื่อนไปดูดวงกับหมอดูท่านหนึ่ง แล้วเขาทักว่ามีเพื่อนคนนึงแต่ไม่บอกว่าเป็นใคร บอกว่าพระพิฆเนศ 2 องค์ที่ตั้งอยู่บนตู้ กับองค์ที่ใส่อยู่ ให้บูชาด้วย อย่าทำเป็นแฟชั่น พอเราฟังก็ขนลุกเลย เพราะเรามีพระพิฆเนศ 2 องค์ อยู่บนตู้จริงๆ แล้วสร้อยที่ใส่อยู่ก็มีจริงๆ เพื่อนคนนั้นฟังหมอดูทักเสร็จก็นึกถึงเราเลย แบบชื่อเราลอยมาเลย ทั้งๆที่หมอดูไม่ได้เอ่ยด้วยว่าเพื่อนคนนั้นคือใคร ก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก ส่วนตัวค่อนข้างศรัทธาพระพิฆเนศและขออะไรก็มักจะได้ จะสำเร็จดังที่ขอ”

โดยดีเจอ๋องได้กล่าวทิ้งท้ายถึงการมูเตลูว่า “เราขออะไรก็ตาม เราก็ต้องทำด้วย ต้องขยันทำมาหากินด้วย ถึงจะสมหวัง

และได้ฝากติดตามผลงานพิธีกรรายการใหม่ล่าสุด “รายการโต๊ะมูบูชา” ซึ่งจะออกอากาศทาง YouTube และ เพจ Facebook MTHAI  ออนแอร์ทุกวันพุธ โดยเทปแรก ออกอากาศวัน พุธ ที่ 1 มีนาคม แขกรับเชิญคือ คุณเก่ง ธชย ประทุมวรรณ หรือ เก่ง เดอะวอยซ์  

ใครที่ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับการมูไม่ควรพลาดชมรายการโต๊ะมูบูชา ทาง  YouTube MTHAI และ เพจ Facebook  MTHAI