ข่าวสดวันนี้ สมุย อุโมงค์ลับ

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ หลังนักท่องเที่ยวเดินเท้าเที่ยวพบอุโมงค์ลึกลับ บนเกาะสมุย

คืบหน้าเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบอุโมงค์ลึกลับยาว 100 เมตรบนเกาะสมุย เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่นิติกร เทศบาลนครเกาะสมุย ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 45…

Home / NEWS / เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ หลังนักท่องเที่ยวเดินเท้าเที่ยวพบอุโมงค์ลึกลับ บนเกาะสมุย

คืบหน้าเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบอุโมงค์ลึกลับยาว 100 เมตรบนเกาะสมุย

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่นิติกร เทศบาลนครเกาะสมุย ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 45 พื้นที่เกาะสมุย ตำรวจสภ.เกาะสมุย หน่วยป้องกันรักษาที่ สฏ16เกาะสมุย และสำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย เข้าตรวจสอบอุโมงค์ในพื้นที่บ้านใต้ ม.5 ต.แม่น้ำ ภายหลังจากที่มีนักท่องเที่ยวที่เดินเท้าท่องเที่ยวชมธรรมชาติแบบผจญภัยหรือแอดเวนเจอร์ ไปพบการก่อสร้างอุโมงค์ขนาดใหญ่บนภูเขา โดยลักษณะเป็นการเจาะภูเขาทำอุโมงค์คอนกรีตขนาดใหญ่ ขอให้เจ้าหน้าทีที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพิกัดแผนที่ดาวเทียม และระวางที่ดินของสำนักงานที่ดิน พบว่าอุโมงค์ดังกล่าวสร้างอยู่ในช่วงระหว่างปีพ.ศ.2547-2548 อยู่ในที่เอกสารสิทธิ์โฉนด 2 แปลง แต่จากการตรวจสอบใบอนุญาตก่อสร้างของทางเทศบาลนครเกาะสมุย ยังไม่พบเอกสารใบอนุญาตก่อสร้างอุโมงค์ดังกล่าว จึงอยู่ในระหว่างตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง แต่หากพบว่าไม่มีการขออนุญาตก่อสร้าง จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร มีความผิดจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทางด้านนายพัลลภ มีเพียร นิติกรชำนาญการเทศบาลนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบว่ามีการก่อสร้างอุโมงค์จากอีกฝั่งไปหาอีกฝั่ง อยู่ในที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดถือครอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนการก่อสร้างอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตหรือไม่ต่อไป