ข่าวสดวันนี้ ทิ้งแม่พิการ หนีออกจากบ้าน

รู้เหตุผลแล้ว ! แม่พิการสุดช้ำลูกสาวหายออกจากบ้านไปหาสามีใหม่-ทิ้งหลานให้เลี้ยง

แม่พิการวอนลูกสาวกลับบ้าน หลังทอดทิ้งไปนาน 2 เดือน วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 จากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เข้าให้การช่วยเหลือนางยอดรัก ทองดี อายุ 56 ปี หญิงพิการจากโรค รูมาตอยด์…

Home / NEWS / รู้เหตุผลแล้ว ! แม่พิการสุดช้ำลูกสาวหายออกจากบ้านไปหาสามีใหม่-ทิ้งหลานให้เลี้ยง

แม่พิการวอนลูกสาวกลับบ้าน หลังทอดทิ้งไปนาน 2 เดือน

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 จากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เข้าให้การช่วยเหลือนางยอดรัก ทองดี อายุ 56 ปี หญิงพิการจากโรค รูมาตอยด์ ซึ่งถูกลูกสาวทิ้งไว้เพียงลำพังมากว่า 2 เดือน ต้องใช้ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบากในบ้านเก่าๆที่กำลังทรุดโทรม และต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหานางสาวแหม่มลูกสาวที่ทิ้งตนเองและหลาน ออกจากบ้านไปนานกว่า 2 เดือนให้กลับมาหา โดยเบื้องต้นได้เบาะแสว่านางสาวแหม่มไปอาศัยอยู่บ้านสามีใหม่ ในตัวเมืองชัยนาทตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดทีมข่าวของเราลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางยอดรักอีกครั้ง ซึ่งพบกับภาพที่น่าเวทนาชวนหดหู่ เพราะนางยอดรักกำลังนั่งมองมาที่หน้าประตูบ้านด้วยสายตาที่เหม่อลอย มีน้ำตาคลอออกมาเป็นระยะ เมื่อทีมข่าวของเราสอบถาม นางยอดรักก็บอกว่า ตนเองนอนไม่ค่อยหลับเพราะคิดถึงลูกสาว จึงตื่นมาเปิดประตูบ้าน เฝ้ารอด้วยความหวังว่าลูกสาวจะกลับมาเยี่ยม ทุกครั้งที่เห็นเงาคนผ่านประตูตนเองจะชะเง้อมองตามด้วยความหวังทุกครั้ง แต่ก็ยังไร้เงาลูกสาวที่ตนเฝ้ารอ

นางยอดรักบอกกับเราอีกว่า ได้วานให้เพื่อนบ้านโทรศัพท์เข้ามือถือของลูกสาวหลายต่อหลายครั้ง แต่ลูกสาวก็ไม่ยอมรับสาย ไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุอะไร ทำให้ตนเองยิ่งห่อเหี่ยวหัวใจ ทั้งคิดถึงลูก อีกใจก็เป็นห่วงว่าลูกจะไม่สบายเจ็บหรือเปล่า ถ้าแหม่มลูกสาวนางยอดรักทราบข่าวขอให้ติดต่อกลับหรือเข้ามาหาแม่ เพราะแม่คิดถึงและเป็นห่วงมาก

ส่วนด้านความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ หลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอเรื่องราวความทุกข์เข็ญของนางยอดรัก นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ชัยนาท และเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท ได้นำสิ่งของเข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้น พร้อมรับปากว่าจะนำเรื่องของบประมาณสร้างบ้านพักผู้ยากไร้ เข้าที่ประชุมจังหวัด เพื่อขออนุมัติสร้างบ้านให้นางยอดรักบนที่ดินแห่งใหม่ของญาติๆที่อยู่ไม่ไกลกันนักให้ต่อไป