ข่าวสดวันนี้ ปล้นกุฏิพระ

โจรใจบาปอาศัยช่วงพระบิณฑบาตรขับรถกระบะบุกขนทรัพย์สินบนกุฏิ

โจรใจบาปอาศัยช่วงพระบิณฑบาตรขับรถกระบะบุกขนทรัพย์สินบนกุฏิ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เข้าตรวจสอบภายในกุฏิที่ วัดเขาท่าลาภวรจักร หมู่ที่7 ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท หลังรับแจ้งจากรพระสมจิตร พระลูกวัดว่ามีทรัพย์สินบนกุฏิหายไปหลายรายการคาดว่าจะมีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยไปช่วงที่พระลูกวัดออกไปบิณฑบาตรเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตรวจสอบเบื้องต้นบนกุฏิพบร่องรอยคนร้ายแอบเข้าท่าหน้าต่างบานเลื่อนที่ไม่ได้ปิดล็อก โดยทิ้งรอยเท้าไว้บนพื้นให้ดูต่างหน้า…

Home / NEWS / โจรใจบาปอาศัยช่วงพระบิณฑบาตรขับรถกระบะบุกขนทรัพย์สินบนกุฏิ

โจรใจบาปอาศัยช่วงพระบิณฑบาตรขับรถกระบะบุกขนทรัพย์สินบนกุฏิ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เข้าตรวจสอบภายในกุฏิที่ วัดเขาท่าลาภวรจักร หมู่ที่7 ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท หลังรับแจ้งจากรพระสมจิตร พระลูกวัดว่ามีทรัพย์สินบนกุฏิหายไปหลายรายการคาดว่าจะมีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยไปช่วงที่พระลูกวัดออกไปบิณฑบาตรเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตรวจสอบเบื้องต้นบนกุฏิพบร่องรอยคนร้ายแอบเข้าท่าหน้าต่างบานเลื่อนที่ไม่ได้ปิดล็อก โดยทิ้งรอยเท้าไว้บนพื้นให้ดูต่างหน้า ก่อนเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สินภายในกุฏิที่พบว่ามีพระเครื่องจำนวนหนึ่งหายไป นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์มือถือ2เครื่อง โทรทัศน์ขนาด29นิ้ว1เครื่อง และพัดลมไอน้ำขนาด16นิ้วอีก1เครื่องที่ถูกคนร้ายขนเอาไปด้วย รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 20,000 บาท

ตรวจสอบภายบในบริเวณหน้ากุฏิก็พบรอยล้อรถยนต์ที่ยังคงทิ้งร่องรอยใหม่ๆไว้ เข้ามาจอดที่หน้ากุฏิ ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่คนร้ายที่น่าจะมาไม่ต่ำกว่า2คนใช้ในการขนทรัพย์สินหลบหนี ระหว่างที่พระลูกวัดที่มีอยู่เพียง3รูปออกไปบิณฑบาตรตามปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งลงพื้นที่หาข่าวติดตามตัวคนร้ายเพราะคาดว่าน่าจะเป็นคนที่เคยเข้านอกออกในวัดแห่งนี้ จึงรู้ว่าช่วงเช้าจะไม่มีคนเฝ้าวัดเป็นโอกาสที่เข้ามาก่อเหตุดังกล่าว