ครู ครูป่วยสมองอักเสบ ครูสาวป่วยสมองอักเสบ ป่วยสมองอักเสบ

สยบดราม่า รพ.ยัน! ดูแลครูสาวป่วยสมองอักเสบเต็มที่แล้วก่อนเสียชีวิต

โรงพยาบาลยืนยัน ทีมแพทย์ทำตามขั้นตอนและให้การรักษา ครูสาวป่วยสมองอักเสบ อย่างสุดความสามารถแล้ว จากกรณีครูสาวอายุ 26 ปี รายหนึ่งเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ด้วยอาการมีไข้ ปวดหัว ถ่ายเหลว…

Home / NEWS / สยบดราม่า รพ.ยัน! ดูแลครูสาวป่วยสมองอักเสบเต็มที่แล้วก่อนเสียชีวิต

โรงพยาบาลยืนยัน ทีมแพทย์ทำตามขั้นตอนและให้การรักษา ครูสาวป่วยสมองอักเสบ อย่างสุดความสามารถแล้ว

จากกรณีครูสาวอายุ 26 ปี รายหนึ่งเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ด้วยอาการมีไข้ ปวดหัว ถ่ายเหลว เมื่อแพทย์ตรวจร่างกายแล้วให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน ต่อมาวันที่ 5 ได้ไปเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมองที่โรงพยาบาลเอกชนไม่พบความผิดปกติ และกลับมาอีกครั้งในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เนื่องจากอาการปวดหัวไม่หาย ครั้งนี้แพทย์ได้ฉีดยาแก้ปวดและอนุญาตให้กลับบ้านที่ อ.สรรคบุรี ได้

จนกระทั่งวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ครูสาวได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรคบุรีซึ่งเป็นโรงพยาบาลใกล้บ้าน หลังอาการทรุดลงและมีอาการเกร็ง และส่งต่อมารักาตัวที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรอีกครั้ง แพทย์จึงเจาะน้ำในไขสันหลังส่งตรวจทางแลป และพักรักษาตัวจนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ก็เสียชีวิตลง โดยแพทย์ลงความเห็นว่า เยื่อสมองอักเสบ และสมองบวม เรื่องที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของทีมแพทย์และโรงพยาบาลอย่างรุนแรง

ล่าสุด วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562  แพทย์หญิงณัฐพร ประกอบ ผอ.โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรพร้อมทีมแพทย์ได้ออกมาเปิดเผย ถึงเรื่องดังกล่าวว่า คนไข้รายนี้จากผลแลปบอกว่าเป็นโรคเยื่อสมองอักเสบจากเชื้อ Melioidosis (เมลิออยโดสิส) ซึ่งโรคนี้ต้องยอมรับกันว่าเป็นอาการรุนแรงทางการแพทย์ ที่มีโอกาสเสียชีวิตค่อนข้างสูง เพราะอาการของโรคไม่มีข่อบ่งชี้ชัดเจน

โดยจะมีอาการปวดหัว เริ่มแรกเหมือนเป็นไข้ทั่วไป จนกระทั่งคนไข้มีอาการเกร็ง แพทย์จึงวินิจฉัยว่า เข้าข่ายโรคเยื่อสมองอักเสบ และเจาะน้ำในไขสันหลังไปตรวจทางแลป ซึ่งทางโรงพยาบาลยืนยันว่า ทีมแพทย์ทำตามขั้นตอนและให้การรักษาผู้ป่วยรายนี้อย่างสุดความสามารถแล้ว