วันลอยกระทง โบว์ เมลดา นางนพมาศ

โบว์ เมลดา งดงามในคืนวันเพ็ญ รับบทนางนพมาศผู้เลอโฉม แห่งไอคอนสยาม

นางเอกสาวหน้าหวาน โบว์ เมลาดา รับบทนางนพมาส ในค่ำคืนวันเพ็ญ งานประเพณี “วันลอยกระทง” ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เมื่อค่ำวาน วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งการปราฏตัวของโบว์ในชุดไทยจักรีสีขาวงดงาม เรียกความสนใจแก่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งนางเอกสาวแสนสวยมาในชุดชื่อ “นพนารีศรีชลมารค” ประดับคริสตัล ตัวแทนความงามของพระจันทร์เพ็ญ ไม่เพียงแค่เหล่าประชาชนที่มาร่วมงาน แฟนหนุ่มอย่าง อาเล็ก ธีรเดช ก็ไม่พลาดที่จะยกกล้องที่มาถ่ายแฟนสาวขณะปรากฏตัว ช่างเป็นภาพที่น่ารักที่มาให้กำลังใจแฟนสาวอย่างใกล้ชิด

Home / NEWS / โบว์ เมลดา งดงามในคืนวันเพ็ญ รับบทนางนพมาศผู้เลอโฉม แห่งไอคอนสยาม

นางเอกสาวหน้าหวาน โบว์ เมลาดา รับบทนางนพมาส ในค่ำคืนวันเพ็ญ งานประเพณี “วันลอยกระทงที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เมื่อค่ำวาน วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งการปราฏตัวของโบว์ในชุดไทยจักรีสีขาวงดงาม เรียกความสนใจแก่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งนางเอกสาวแสนสวยมาในชุดชื่อ “นพนารีศรีชลมารค” ประดับคริสตัล ตัวแทนความงามของพระจันทร์เพ็ญ ไม่เพียงได้รับความสนใจแค่เหล่าประชาชนที่มาร่วมงาน เท่านั้น แฟนหนุ่มอย่าง อาเล็ก ธีรเดช ก็ไม่พลาดที่จะหยิบกล้องที่มาถ่ายแฟนสาว เพื่อเก็บภาพความงดงาม ขณะปรากฏตัวขึ้นในงาน เรียกว่าเป็นภาพที่น่ารักที่หนุมอาเล็กมาให้กำลังใจแฟนสาวอย่างใกล้ชิด

โดยงานนี้นางเอกสาว โบว์ เมลดา ได้โพสต์ลงอินสตาร์แกรมส่วนตัวถึง บทบาทนางนพมาสที่ตนได้รับ และกล่าวถึงความเป็นมาของนางนพมาศ ว่า

“จากตำนานที่เล่าสืบต่อกันมานางนพมาศเป็นผู้ริเริ่มประดิษฐ์โคมลอยรูปดอกบัวกลายเป็นที่โปรดปราณของพระร่วง ด้วยเหตุนี้ “นางนพมาศ” จึงกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเทศกาลลอยกระทงมาอย่างยาวนาน โดยปีนี้ โบว์ เมลดา มาขึ้นแท่นเป็นนางนพมาศแห่งมหาปรากฏการณ์เทศกาลลอยกระทงที่ไอคอนสยาม ในชุด “นพนารีศรีชลมารค” ประดับคริสตัล ตัวแทนแห่งพระจันทร์วันเพ็ญ ออกแบบโดย วนัช กูตูร์ พร้อมเครื่องประดับทองโบราณอันล้ำค่า ชุด “โรหิณีจันทรา พิมพาภรณ์” ประกอบด้วย มงกุฎ สร้อยคอ และต่างหู ทองคำฝังเพชร และเข็มขัดพร้อมหัวเข็มขัดทองคำ โดยทองถนิม คู่กับการแสดง “แสงประทีปแห่งธาราสู่จันทราอันเรืองรอง” การร่ายรำเพื่อร่วมแซ่ซ้องสรรเสริญความเจริญอันเกิดขาดสายน้ำเจ้าพระยา”

งดงามดุจนางในวรรณคดีจริงๆค่ะ

  • ขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก IG :bow_maylada