พุทธคยา อินเดีย เบลล่าแสดงบุญที่อินเดีย

เบลล่า- โน้ต อุดม- ปาล์มมี่- ก้อง ห้วยไร่ ร่วมทริปแสวงบุญ พุทธคยา อินเดีย  

เรียกว่าเป็นทริปใหญ่แสวงบุญเลยทีเดียว เมื่อนางเอกสาวชื่อดัง เบลล่า ราณี พร้อมด้วย โน้ต อุดม แต้มพานิช, ปาล์มมี่ อีฟ ปามเจริญ ,ก้อง ห้วยไร่ และสิงโต นำโชค…

Home / NEWS / เบลล่า- โน้ต อุดม- ปาล์มมี่- ก้อง ห้วยไร่ ร่วมทริปแสวงบุญ พุทธคยา อินเดีย  

เรียกว่าเป็นทริปใหญ่แสวงบุญเลยทีเดียว เมื่อนางเอกสาวชื่อดัง เบลล่า ราณี พร้อมด้วย โน้ต อุดม แต้มพานิช, ปาล์มมี่ อีฟ ปามเจริญ ,ก้อง ห้วยไร่ และสิงโต นำโชค ได้เดินทางไปร่วมทริปแสวงบุญ ณ เจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย เพื่อร่วมทำบุญกับสถานที่สำคัญของโลก โดยทริปนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เหล่าซูเปอร์สตาร์จะมาร่วมตัวกันได้ขนาดนี้ งานนี้เรียกว่าอิ่มบุญร่วมกัน ในช่วงเทศกาลออกพรรณษาและบุญกฐิน

  • โดยนางเอกสาวเบลล่า ได้ขึ้นโพสต์บน IG ส่วนตัวด้วยบทสอนธรรม ว่า “เหตุบังเอิญไม่มีในโลก ทุกอย่างล้วนถูกจัดสรรตามเหตุและผล” -พระราชสังวรญาณ (พุธ ฐานิโย)

ขอขอบพระคุณพี่ตุ้ม ผู้ใหญ่ใจดีที่เป็นเจ้าภาพแสดงบุญในครั้งนี้ และขอบเฮีย (โน้ต อุดม) ที่เป็นพรายกระซิบบอกให้พี่ตุ้มชวนเบลมาด้วย เป็นบุญของเบลและครอบครัวมากๆเลยค่ะ

เว็บไซต์ Mthai.com ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะคะ ขอให้งานปัง ร่ำรวย แข็งแรงกันทุกคนค่ะ

ทำความรู้จักสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของโลก พุทธคยา ประเทศ อินเดี

พุทธคยา คือคำเรียกกลุ่มพุทธสถานสำคัญใน อำเภอคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นพุทธสถานที่มีความสำคัญที่สุด 1 ใน 4 แห่ง ของชาวพุทธ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พุทธสังเวชนียสถานที่มีความสำคัญที่สุดของชาวพุทธทั่วโลก ปัจจุบันบริเวณพุทธศาสนสถานอันเป็นที่ตั้งของสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วัดมหาโพธิ อยู่ในความดูแลของคณะกรรมการร่วม พุทธ-ฮินดู

พุทธคยา ปัจจุบันตั้งอยู่ด้านตะวันตกของแม่น้ำเนรัญชรา ไกลจากฝั่งแม่น้ำประมาณ 350 เมตร (นับจากพระแท่นวัชรอาสน์) พุทธคยามีสัญลักษณ์ที่สำคัญคือองค์เจดีย์สี่เหลี่ยมที่สูงใหญ่ โดยสูงถึง 51 เมตร ฐานวัดโดยรอบได้ 121.29 เมตร ล้อมรอบด้วยโบราณวัตถุ โบราณสถานสำคัญ เช่น ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พระแท่นวัชรอาสน์ ที่ประทับตรัสรู้ และอนิมิสสเจดีย์ เป็นต้น ซึ่งนอกจากพุทธสถานโบราณแล้ว บริเวณโดยรอบพุทธคยายังเป็นที่ตั้งของวัดพุทธนานาชาติ รวมทั้งวัดไทยคือ วัดไทยพุทธคยา

สำหรับชาวพุทธ พุทธคยา นับเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญที่สุดของนักแสวงบุญชาวพุทธทั่วโลกที่ต้องการมาสักการะสังเวชนียสถานสำคัญ 1 ใน 4 แห่งของพระพุทธศาสนา โดยในปี พ.ศ. 2545 วัดมหาโพธิ (พุทธคยา) สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ประเภทมรดกทางวัฒนธรรม ขององค์การยูเนสโก

พุทธคยา เป็นพุทธสังเวชนียสถานที่สำคัญที่สุด 1 ใน 4 สังเวชนียสถาน และถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของชาวพุทธทั่วโลก เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของพระพุทธศาสนา เป็นสถานที่เจ้าชายสิทธัตถะได้ตรัสรู้พระอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณเป็นสมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นเวลากว่าสองพันห้าร้อยปีที่สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมของจุดหมายแสวงบุญของชาวพุทธผู้มีศรัทธาทั่วโลก ปัจจุบันพุทธคยามีชื่อเรียกอีกชื่อว่า วัดมหาโพธิ์ (อังกฤษ: Mahabodhi Temple) ตั้งอยู่ที่จังหวัดคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ห่างจากริมฝั่งแม่น้ำเนรัญชรา 350 เมตร อดีตตำบลที่ตั้งพุทธคยาชื่อว่า อุรุเวลาเสนานิคม ปัจจุบันเพี้ยนมาเป็น อุเรล ในปัจจุบันพุทธคยาอยู่ในความดูแลของคณะกรรมการร่วม พุทธ-ฮินดู และพุทธคยาได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก UNESCO ให้เป็นมรดกโลก ประเภทมรดกทางวัฒนธรรม เมื่อปี พ.ศ. 2545

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : bellacampen

ขอบคุณข้อมูลประกอบเนื้อหา : https://th.wikipedia.org/wiki/พุทคยา