คิมจองอึนไทยแลนด์

คิมจองอึนไทยแลนด์ เดินทางถึงเวียดนาม ด้วยมาดนักท่องเที่ยวทั่วไป

คิม ไทยแลนด์ เดินทางถึงฮานอยโดยสวัสดิภาพ ด้วยมาดนักท่องเที่ยวทั่วไป วันที่ 25 ก.พ. 2562 เวลา 12.20 น. คิม ไทยแลนด์ หรือ ริช…

Home / NEWS / คิมจองอึนไทยแลนด์ เดินทางถึงเวียดนาม ด้วยมาดนักท่องเที่ยวทั่วไป

คิม ไทยแลนด์ เดินทางถึงฮานอยโดยสวัสดิภาพ ด้วยมาดนักท่องเที่ยวทั่วไป

วันที่ 25 ก.พ. 2562 เวลา 12.20 น. คิม ไทยแลนด์ หรือ ริช ปากน้ำ นายอุเทน เหลืองแสงทอง อายุ 41 ปี เถ้าแก่ 100 ล้าน เจ้าของบริษัท ริช นีออนไลท์ จำกัด ธุรกิจด้านสื่อป้ายโฆษณา ผู้ซึ่งมีใบหน้าบุคลิกท่าทางนาย คิม จอง อึน ผู้นำของเกาหลีเหนือ เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ด้วยสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ เที่ยวบิน VN613 กรุงเทพ-ฮานอย เพื่อไปพักผ่อนกับน้องชาย

นายอุเทน หรือ คิม ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ตนเคยไปเที่ยวโฮจิมินต์มาแล้ว 2-3 ครั้ง ยังไม่เคยไปฮานอยเลย ครั้งนี้มีเวลาว่างจากงานที่ทำอยู่พอดี น้องชายมาชวนเมื่อตอนต้นปี เลยตัดสินใจไปด้วยกัน จองตั๋วเครื่องบินไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ตอนนั้นยังไม่รู้ว่านายทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากับนายคิม จอง อึน จะเลือกประชุมเจรจาตกลงรอบสองกันที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนามเลย

แต่เมื่อปรากฎออกข่าวมาว่า ทั้งสองคนมาประชุมที่ฮานอย ก็ประจวบเหมาะพอดีกับกำหนดการมาเที่ยวของตน ถ้ามีโอกาสได้เจอหน้านายคิม ผู้นำเกาหลีเหนือก็ดี ถือว่าตนโชคดีมาก ตนได้ติดตามข่าวการเดินทางของนายคิม เห็นว่าเดินทางจากเปียงยางด้วยรถไฟ ผ่านจีนก่อนจะมาลงชายแดนเวียดนามแล้วเดินทางต่อทางรถยนต์ มายังกรุงฮานอย

นายอุเทน หรือ คิม ไทยแลนด์ กล่าวต่อ ตนยังไม่เคยมาเที่ยวฮานอยก็อยากมาศึกษาดูวัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ว่าจะแตกต่างจากที่โฮจิมินต์ที่ตนเคยไปมาแล้วมากน้อยเพียงใด นายอุเทน บอกถึงโปรแกรมเดือน เม.ย.ที่จะถึงว่า ลูกๆ ปิดเทอมหมดทั้งสามคน ตนจะพาไปเที่ยวเกาหลีใต้ ตั้งใจจะไปซื้อที่มาร์คหน้ายี่ห้อที่ผลิตเป็นรูปใบหน้าผู้นำเกาหลีเหนือ ที่มีข่าวว่าขายดีมากจนผลิตไม่ทันเลย

ด้านการเมืองของไทยที่กำลังจะมีการเลือกตั้ง ส.ส.2562 ในวันที่ 24 มี.ค.นั้น นาย คิม ไทยแลนด์ บอกว่า มีพรรคการเมืองใน จว.สมุทรปราการหลายพรรคติดต่อให้ตนไปช่วยรณรงค์หาเสียง แต่ตนปฏิเสธไปว่า ขอช่วยแบบห่างๆ เพราะปีนี้ตัดสินใจช่วยงานของ กกต. ได้สั่งช่างออกแบบทำป้ายคัทเอาต์ขนาดใหญ่ติดตั้งบนตึก มีข้อความเชิญชวนพี่น้องคนสมุทรปราการและคนไทยทั่วประเทศให้ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงในวันที่ 24 มี.ค.2562 ระหว่างเวลา 08.00 ถึง 17.00 น. ซึ่งสอบถามไปทาง กกต.จังหวัดสมุทรปราการแล้ว บอกทำได้ แต่ห้ามมีหมายเลขเบอร์ผู้สมัครเท่านั้นเป็นใช้ได้

นายอุเทน กล่าวต่อ เมื่อวานได้ไปช่วยงานพรรคพวกกันของพรรคหนึ่ง ได้ถือป้ายรณรงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเหมือนของ กกต.เพื่อความเป็นกลางด้วย 14.00 น. วันเดียวกัน นายอุเทน หรือคิม ไทยแลนด์ เดินทางถึงท่าอากาศยานฮานอย ประเทศเวียดนาม เรียบร้อย

“ตนเดินทางมาเวียดนามครั้งนี้เป็นช่วงการประชุมสองผู้นำเกาหลีเหนือกับผู้นำสหรัฐฯ พอดี ถ้าขืนแต่งตัวแบบนายคิม จอง อึน มาสนามบิน เกรงว่าจะโดน ตม.เวียดนามไม่ยอมให้ผ่าน เลยขอแต่งตัวตามสบายๆ เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไปดีกว่า” นายอุเทน กล่าวทิ้งท้าย