ข่าวสดวันนี้ คนหน้าเหมือนคิม จอง อึน คิม จอง อึน

คิม ไทยแลนด์ ชมเมืองฮานอย ถูกสื่อนอกรุมถ่ายภาพ ย้ำแค่มาเที่ยว ไร้เจตนาก่อกวน

คิม ไทยแลนด์ ออกตระเวนชมเมืองฮานอย สื่อมวลชนต่างประเทศสอบถามพูดคุยพร้อมขอถ่ายรูป – เจ้าตัวยืนยันมาจากเมืองไทยเพื่อท่องเที่ยว ไม่มีเจตนาไปก่อกวนการประชุมร่วมกันระหว่างคิมและทรัมป์แต่อย่างใด วันที่ 26 ก.พ. 2562 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทางการเวียดนาม…

Home / NEWS / คิม ไทยแลนด์ ชมเมืองฮานอย ถูกสื่อนอกรุมถ่ายภาพ ย้ำแค่มาเที่ยว ไร้เจตนาก่อกวน

คิม ไทยแลนด์ ออกตระเวนชมเมืองฮานอย สื่อมวลชนต่างประเทศสอบถามพูดคุยพร้อมขอถ่ายรูป – เจ้าตัวยืนยันมาจากเมืองไทยเพื่อท่องเที่ยว ไม่มีเจตนาไปก่อกวนการประชุมร่วมกันระหว่างคิมและทรัมป์แต่อย่างใด

วันที่ 26 ก.พ. 2562 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทางการเวียดนาม ได้ดำเนินการพลักดัน นายโฮเวิร์ด เอ็กซ์ ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกนอกประเทศ ฐานเป็นบุคคลไม่พึงประสงค์ที่เข้าไปแสดงตัวเลียนแบบผู้นำเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2562 ตามข่าวแล้วนั้น

ด้านนายอุเทน เหลืองแสงทอง หรือ คิม ไทยแลนด์ หรือ ริช ปากน้ำ บุคคลซึ่งมีรูปร่างหน้าตาบุคคลิกท่าทางคล้ายนายคิม จอง อึน อีกคนที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ฮานอย ประเทศเวียดนามกับน้องชายพอดี เกรงว่าทางการเวียดนามจะเกิดความเข้าใจผิดคิดว่ามาเคลื่อนไหวเลียนแบบนายโฮเวิร์ด เอ๊กซ์ หรือ คิม ฮ่องกง อาจจะโดน ตม.เวียดนามไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าประเทศได้ จึงได้เดินทางด้วยมาดนักท่องเที่ยวทั่วไปและออกดูชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเวียดนามตามมุมต่างๆ ของเมืองฮานอย เช่น ตลาด ด่งซวน และชีวิตยามค่ำคืน 

แม้เขาจะเดินไปจุดไหนก็จะมีชาวเวียดนามและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสังเกตุนายอุเทน ก่อนทักทายสอบถามว่า “Are you Kim Jong-un?” นายอุเทนต้องปฏิเสธว่า” No  I come form Thailand” ก่อนจะออกปากว่าหน้าตาคุณดูเหมือนเขามาก พร้อมกับจับไม้จับมือและขอถ่ายภาพด้วย

วันที่สองของการเดินทางมาท่องเที่ยวฮานอย  นายอุเทน โดยวันนี้เขาได้กลับมาอยู่ในมาดของ คิม ไทยแลนด์ อีกครั้ง โดยสัญลักษณ์ธงชาติไทยกลัดติดหน้าอกเพื่อยืนยันตัวตนเองว่าเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ 

ก่อนจะออกตระเวนศึกษาดูชีวิตความเป็นอยู่ ศิลปวัฒนธรรมของชาวเวียดนาม ก็ยังมีบรรดาผู้สื่อข่าวต่างประเทศสำนักข่าวต่างๆ ที่มาเตรียมรายงานข่าวการประชุมซัมมิตครั้งที่ 2 ระหว่างทรัมป์และคิมตัวจริง ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 27-28 ก.พ.นี้ เขามาสอบถามพูดคุยและถ่ายรูปจำนวนมาก