ประวิตร วงษ์สุวรรณ เลือกส.ว.

‘บิ๊กป้อม’ เป็นประธานเลือก ส.ว. ย้ำคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม

ที่ประชุม คสช. ได้ข้อสรุปตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว. โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานคณะกรรมการฯ พร้อมย้ำคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว.…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ เป็นประธานเลือก ส.ว. ย้ำคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม

ที่ประชุม คสช. ได้ข้อสรุปตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว. โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานคณะกรรมการฯ พร้อมย้ำคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ตามสัดส่วนของ คสช. ที่จะต้องคัดเลือกจำนวน 194 คน ว่า ได้ข้อสรุปแต่งตั้งคณะกรรมการฯ แล้ว

โดยที่ประชุมมอบหมายให้ พลเอกประวิตร ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการฯ ซึ่งส่วนตัวกำลังพิจารณาเรียกประชุมให้เร็วที่สุด เพื่อเดินหน้าสรรหาผู้เหมาะสมจากหลากหลายสาขาอาชีพ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีสัดส่วนสรรหาเฉพาะทหาร ที่ใกล้หรือเกษียณอายุราชการเท่านั้น แต่จะมีสัดส่วนทั้งพลเรือน นักวิชาการ มาจากบุคคลทั่วไป

นอกจากนี้ ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณี ส.ว. 250 คน เป็นต้นทุนทางการเมืองในการเลือก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบสอง แต่ระบุเพียงสั้นๆ ว่า “แล้วแต่สื่อมวลชน..จะสื่อสารให้เลือกอย่างไร”