เตะก้านคอ เตะก้านคอตาย

หนุ่ม 25 ปี เข้ามอบตัวแล้ว หลังเตะก้านคอคู่กรณีจนตาย ยันไม่ได้รุมทำร้าย

หนุ่มวัย 25 ปี มอบตัวถูกแจ้งข้อหาหนัก หลังเตะก้านคอคู่กรณีจนตาย ปฎิเสธไม่ได้รุมทำร้าย แต่คนตายท้าทายขอตัวต่อตัว ยอมรับเสียใจ พร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต วันที่ 27 ก.พ. 2562 ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก…

Home / NEWS / หนุ่ม 25 ปี เข้ามอบตัวแล้ว หลังเตะก้านคอคู่กรณีจนตาย ยันไม่ได้รุมทำร้าย

หนุ่มวัย 25 ปี มอบตัวถูกแจ้งข้อหาหนัก หลังเตะก้านคอคู่กรณีจนตาย ปฎิเสธไม่ได้รุมทำร้าย แต่คนตายท้าทายขอตัวต่อตัว ยอมรับเสียใจ พร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันที่ 27 ก.พ. 2562 ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ควบคุมตัวนายณธีพัฒน์ รตะเฉลิมพล อายุ 25 ปี ชาวอ.หางดง จ.เชียงใหม่ มาสอบปากคำ หลังชกต่อยกับ นายชาย ลุงคำ อายุ 29 ปี ที่บริเวณถนนหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเวลา 05.50 น.วันที่ 26 ก.พ. กระทั่งนายชายถูกเตะก้านคอจนสลบ ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแมคคอร์มิกและเสียชีวิตในช่วงค่ำวานนี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากับนายณธีพัฒน์ “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

ขณะที่นายณธีพัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเองทำงานเป็นการ์ดสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.หางดง หลังสถานบันเทิงปิด ตนพร้อมเพื่อนได้เดินทางมาเที่ยวสถานบันเทิงที่โรงแรมดังกล่าวต่อ จนถึงเวลาสถานบันเทิงปิดจึงมานั่งกินกันต่อหน้าร้าน โดยตนเองได้มีเรื่องราวกับเพื่อนผู้ตาย จนกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ขณะที่ผู้ตายได้เข้ามาห้ามและท้าทายขอชกกับตนเองตัวต่อตัว

ซึ่งฝ่ายนั้นมีกว่า 10 คน ฝ่ายตนมีตนกับเพื่อนชายและหญิงสาวอีกสองคนเท่านั้น ตนจึงตกลงชกกับผู้ตายตัวต่อตัว ระหว่างที่ชกกันอยู่ได้แตะไปที่ก้านคอผู้ตายหนึ่งครั้งจนสลบไป ครั้งแรกไม่คิดว่าผู้ตายจะเป็นอะไรมาก จนมารู้ข่าวอีกทีว่าเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ตนเองจึงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่ออยากจะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยส่วนตัวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านหญิงสาวที่เป็นเพื่อนกับนายณธีพัฒน์ ที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ เล่าว่า คืนเกิดเหตุมีหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เห็นผู้ตายท้าทายขอชกกับนายณธีพัฒน์ ไม่ได้มีการรุมทำร้ายเหมือนที่เป็นข่าวออกไปก่อนหน้านั้น

โดยหลังชกต่อยกันผู้ตายสลบไปครั้งหนึ่ง แต่ก็ลุกขึ้นมาท้าทายขอชกอีก แม้ทุกคนจะพยายามห้ามปรามแล้วก็ตาม ซึ่งผู้ตายก็รู้จักกับกลุ่มคนตนเอง เพราะทำงานเป็นเด็กเสริฟ์สถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่

พ.ต.ท.วิสูตร วงศ์ใหญ่ รองผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก กล่าวว่า วันนี้ผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง ไม่มีเจตนาหลบหนี จึงแจ้งข้อกล่าวหาและจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องต่อศาล ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเจตนาทำร้ายร่างกาย

แต่ไม่ได้เจตนาจะให้ถึงแก่ความตาย อย่างไรก็ตามผลของการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เจ้าหน้าที่ก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป