ข่าวสดวันนี้ ชุดครุย มหาวิทยาลัยบูรพา

ม.บูรพา วอนบัณฑิตใหม่ อย่านำชุดครุย ไปถ่ายรูปไม่เหมาะสม

ภาพว่อนเน็ต ข้อความวอนขอบัณฑิตใหม่ ม.บูรพา อย่า!! ถ่ายภาพร่วมกับชุดครุยชิ้นใดชิ้นหนึ่ง เหตุผิดกฎ ไม่ให้เกียรติมหาวิทยาลัย แนะหากอยากเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ควรรใส่ให้ครบชุด วันนี้ (27 ก.พ. 2562) เพจ Logistics and…

Home / NEWS / ม.บูรพา วอนบัณฑิตใหม่ อย่านำชุดครุย ไปถ่ายรูปไม่เหมาะสม

ภาพว่อนเน็ต ข้อความวอนขอบัณฑิตใหม่ ม.บูรพา อย่า!! ถ่ายภาพร่วมกับชุดครุยชิ้นใดชิ้นหนึ่ง เหตุผิดกฎ ไม่ให้เกียรติมหาวิทยาลัย แนะหากอยากเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ควรรใส่ให้ครบชุด

วันนี้ (27 ก.พ. 2562) เพจ Logistics and Cross-Border Trade Management ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความขอความร่วมมือบัณฑิตใหม่ คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว อย่านำชุดครุย หรือเครื่องประกอบชุดครุยไปประกอบการถ่ายภาพก่อนและหลังวันรับปริญญา เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฎระเบียบ และถือเป็นการไม่ให้เกียรติมหาวิทยาลัย แต่ถ้าหากอยากจะถ่ายรูปคู่กับชุดครุย ก็ควรสวมใส่ให้เรียบร้อยครบชุดน่าจะเหมาะสมที่สุด

โดยเพจดังกล่าวได้มีข้อความระบุว่า  ขอความร่วมมือ พี่ ๆ ปี 4 และว่าที่พี่บัณฑิตทุกคนนะคะ 🙏🙏

 ไม่ถ่ายภาพและนำไปเผยแพร่การสวมชุดครุยชิ้นใดชิ้นหนึ่ง (ตามภาพ)ทั้งในและนอกพิธี เนื่องด้วยเป็นการผิดกฎและไม่ให้เกียรติกับทางมหาวิทยาลัย จึงขอความร่วมมือจากพี่ ๆ ปี 4 และว่าที่บัณฑิตทุกคนค่ะ 
…..⚠️⚠️หากต้องการถ่ายภาพต้องใส่ชุดให้ครบทุกชิ้น ได้แก่ เสื้อคลุมยาวสีดำ (Gown) และ ผ้าคล้องคอ (Hood)

(ภาพนี้เป็นเพียงภาพตัวอย่างว่าไม่เหมาะสมเท่านั้น)

**กฎระเบียบการแต่งกาย และข้อห้าม อยู่ในภาพค่ะ

แอดมินขอชี้แจงนะคะ บุคคลในภาพเป็นเพียงตัวละครที่สมมติสถานการณ์ขึ้นมา ว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ถูกต้อง และเป็นการเตือนว่าไม่ควรทำ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้มหาวิทยาลัยหรือคณะเสื่อมเสียแต่อย่างใด